svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โค้ชอ๊อต ชมลูกทีม! ลุกขึ้นยืนได้อย่างแข็งแกร่ง ลั่นเหลืออีกเกมเดียว จะสู้เต็มที่

21 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์" บก.ข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่น ซึ่งเดินทางไปเกาะติดทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวไทย ในศึกคัดโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น เผยคลิปสัมภาษณ์ โค้ชอ๊อต "เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร" หลังทีมตบลูกยางสาวไทยพลิกแซงชนะสาวแดนกิมจิได้ 3-2 เซต



"ผมขอบคุณนักกีฬาทุกคนและสต๊าฟโค้ช วันนี้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ขอบคุณแฟน ๆ กีฬาวอลเลย์บอลทุกคนนะครับที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา พวกเราแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเราก็ลุกขึ้นยืนได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถที่เอาชนะได้จากกำลังใจของทุก ๆ ฝ่าย เหลืออีกเกมเดียวก็จะสู้เต็มที่ การแข่งขันก็คือการแข่งขัน เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกคนครับ" โค้ชอ๊อดกล่าว

ขณะที่"กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตกัปตันทีมไทย พูดถึงเกมสาวไทยกับเกาหลีใต้ "จริงๆแล้ว ทีมเกาหลีใต้ก็เล่นได้ไม่ดี ค่อนข้างล้าจากการแข่งขันมาเหมือนกัน ดูก็รู้ว่าเขาเคลื่อนที่ช้า แต่เราเองก็เฉื่อย 2 เซ็ตแรกเหมือนวอร์มยังไม่ถึง (ขณะที่กำลังพูดประโยคนี้ คิม ยอนคุง กัปตันทีมเกาหลีใต้ เดินเข้ามาที่โต๊ะแถลงข่าวแล้วก็มือแตะเบาๆที่หัวของวิลาวัณย์ ซึ่งก็ตบเบาๆกลับไปทันทีที่หัวไหล่คิมอย่างหยอกล้อกัน) ถ้ามีโอกาสได้ลงไปก็จะช่วยเรื่องการกระตุ้น ซึ่งทีมเราต้องการที่สุด"

ส่วนการพบกับเปรูในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.59) นั้น กิ๊ฟ วิลาวัณย์ มองว่า เปรูถือเป็นทีมที่่น่ากลัว เพราะเล่นได้ดีทุกๆแมทช์ในรายการนี้ แม้จะรับบอลแรกไม่เข้า แต่มีบอลหัวเสาที่หนักมา แต่สภาพจิตใจของทีมเราก็กลัยมาเยอะ หลังจากแซงชนะเกาหลีใต้มาได้ จิตใจก็ฮึกเหิมมาก แมทช์พรุ่งนี้ก็ต้องกระตุ้นตัวเอง ควบคุมไม่ให้ตื่นเต้นมากเกินไป อย่าไปคิดผลแพ้ชนะ ต้องเล่นให้สนุก เล่นเหมือนวันนี้ที่หลังจากเราเสียไป 2 เซ็ตเราก็มานั่งคุยกันว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย เล่นให้สนุก เล่นตามหน้าที่ เล่นให้คนไทยที่ดูอยู่ที่บ้านมีความสุขก็พอ ก็จะทำให้การเล่นสนุกและไหลลื่นยิ่งขึ้น


ด้าน "ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ มือเซ็ตทีมชาติ ให้ความเห็นว่า ดีใจที่ทีมพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ พรุ่งนี้สู้กับเปรู ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นทีมที่เล่นหนักและเร็ว ส่วน พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตน้องใหม่ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในแมทช์นี้ตั้งแต่ต้นเกม กล่าวว่า สู้ต่อไปค่ะ ในเกมที่เหลือจะเก็บ 3 แต้มให้ได้
อัจฉราพร คงยศ มือตบดาวรุ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่ได้ตื่นเต้น แต่ไม่สามารถก้าวผ่านแรงกดดันที่เกิดขึ้นกับตัวเองได้
ทั้งนี้ ขณะที่พรพรรณกำลังให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ซาร่า ได้แซวว่า "อ้าวนี่ตัวเซ็ตหรือนึกว่าตัวตบ" เล่นเอาหัวเราะกันอย่างชื่นมื่น

โค้ชอ๊อต ชมลูกทีม! ลุกขึ้นยืนได้อย่างแข็งแกร่ง  ลั่นเหลืออีกเกมเดียว จะสู้เต็มที่

logoline