svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ยะลา" จัดเวียนเทียนกลางวัน

20 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศเวียนเทียนวันวิสาขบูชาช่วงกลางวัน ที่วัดเวฬุวัน จังหวัดยะลา ยังคงมีชาวพุทธร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลจำนวนมาก

เมื่อวันที่20พค59 เวลา11.00น. ที่วัดเวฬุวัน ต.สะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวยะลา นักเรียนนักศึกษา กว่า200คน เดินทางมาร่วมทำบุญ เข้าวัด ฟังธรรม เพื่อระลึกถึงวันสำคัญทางพุทธศาสนา และรำลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ รวมทั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว


โดยก่อนประกอบพิธีเวียนเทียน พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้แสดงพระธรรมเทศนา เพื่อให้ชาวพุทธได้ร่วมระลึกถึงวันสำคัญทางพุทธศาสนา และรำลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ พร้อมนำคำสอนในหลักธรรมไปประพฤติปฎิบัติตน ในการกระทำความดีงดเว้นการทำชั่ว และทำจิตใจให้ผ่องใส เพื่อให้เกิดความสุขแก่ตนเอง สังคม และเกิดความสันติสุขในพื้นที่และประเทศชาติ ต่อไป


สำหรับ การจัดกิจกรรมเวียนเทียนของ จ.ยะลา กำหนดจัดขึ้น ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน17วัด โดยจะมีเพียง วัดเวฬุวัน และวัดหลักห้า อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน2วัด ที่จัดพิธีเวียนเทียนในช่วงกลางวัน ส่วนวัดอื่นๆที่เหลือ จะมีพิธีเวียนเทียนในช่วงเย็น และค่ำตามปกติ

logoline