svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กัปตันหน่องลั่น! เพราะคิดแบบมีพลังบวก... ทำให้เราเดินหน้าต่อได้

20 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกลูกยางโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือกระดับโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ภายหลังเกมตบลูกสาวสาวไทยเอาชนะทีมคาซักสถานไปได้ 3-0 ทำให้ยังมีลุ้นเข้ารอบโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลว่า ทีมไทยเป็นทีมที่มีผู้เล่นไม่ค่อยสูง ทำให้ต้องเน้นเกมรับให้ดี โค้ชอ๊อตฝึกสอนในเรื่องเกมรับหนักมาก หลายปีที่ผ่านมาเน้นซ้อมเกมรับเป็นส่วนใหญ่ การที่เราเล่นแรลลี่ครั้งเดียวและได้แต้มยาว มันยาก เมื่อต้องเล่นกับผู้เล่นยุโรปที่ตัวสูงใหญ่ ก็เลยต้องซ้อมทีมเวิร์คในระบบเกมรับเยอะมาก ทั้งตัวรับแดนหลังกับตัวบล็อกแดนหน้า

"เรื่องของแมทช์ที่เจอกับญี่ปุ่น เราทุกคนก็พยายามคิดแบบมีพลังบวก พยายามเดินหน้าต่อไป เราแพ้วันนั้น ก็อาจเป็นผลดีให้ทีมมีความฮึกเหิมมากขึ้น มีรายละเอียดในการเล่นมากขึ้น เราก็เลยมาคุยกัน พยายามให้กำลังใจลูกทีม ให้กำลังใจน้องๆ ไม่ว่าไม่เป็นไร ในเมื่อเราแพ้ไปแล้ว อีก 3แมทช์ที่เหลือเราก็ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ ทุกคนคิดแบบมีพลังบวกก็เลยมีกำลังใจ ตัดออกไปได้เร็ว" กัปตันหน่อง กล่าว

กัปตันหน่องลั่น! เพราะคิดแบบมีพลังบวก... ทำให้เราเดินหน้าต่อได้



ชัยชนะเหนือคาซักสถาน 3-0 ด้วยสกอร์ 25-18, 25-19 และ 25-15 ทำให้ไทยขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ของตาราง แข่ง 5 นัด ชนะ 2 ,แพ้ 3 มี 7 คะแนน
สำหรับแมทช์ต่อไป ตบสาวไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ในวันพรุ่งนี้ (21 พฤษภาคม 59 ไทย) เวลา 08.00 น.

logoline