svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ภูริ-พงศ์สุข"มอบตัวคดีโพสต์หมิ่น บ.ภูเขาหกลูก ตร.สอบปากคำ 2 ชม.ก่อนปล่อยตัว

20 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูริ-พงศ์สุข ดอดมอบตัวกรณีผู้บริหาร บริษัทภูเขาหกลูก แจ้งความโพสต์เฟสหมิ่น และ พ.ร.บ.คอมฯ สอบปากคำ 2 ชั่วโมงก่อนปล่อยตัว เชื่อไม่หลบหนี

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา นายชาญวิทย์ ศิริวัฒนาอายุ 65 ปี เจ้าของบริษัทภูเขาหกลูก จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก เลขที่ 3977 เนื้อที่ 24 ไร่ บนเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายเจษฎา ท่อทิพย์ หุ้นส่วนฯ ได้เข้าพบ ร.ต.ท.สุภรณ์ เมืองไข่ พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อนายภูริ หิรัญพฤกษ์ และนายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ดารานักแสดง และพิธีกรชื่อดัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ กรณีที่ทั้งสองคนได้โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัวมีข้อความหมิ่นประมาทจนทำให้เสียชื่อเสียง

"ภูริ-พงศ์สุข"มอบตัวคดีโพสต์หมิ่น บ.ภูเขาหกลูก
 ตร.สอบปากคำ 2 ชม.ก่อนปล่อยตัว


ความคืบหน้าล่าสุด จากการสอบถามไปยัง ร.ต.ท.สุภรณ์ เมืองไข่ พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทราบว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวานนี้ (19 พ.ค.59) นายภูริ หิรัญพฤกษ์ และนายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ได้มีการออกหมายเรียก และทางผู้ถูกกล่าวได้ขอเลื่อนมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งไม่สามารถให้รายละเอียดในเรื่องของคดีได้
โดยขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งในส่วนของพยานบุคคลของทั้งผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าว ตลอดจนพยานหลักฐานเอกสารต่างๆ เพื่อยื่นต่ออัยการต่อไป คาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน

"ภูริ-พงศ์สุข"มอบตัวคดีโพสต์หมิ่น บ.ภูเขาหกลูก
 ตร.สอบปากคำ 2 ชม.ก่อนปล่อยตัว


"ในส่วนของการสอบพยานบุคคลนั้น ในส่วนของนายภูริฯ และนายพงศ์สุข ฯ ได้มีการสอบปากคำไว้เรียบร้อยแล้ว และจากการพิจารณาของทางพนักงานสอบสวนพบว่าทั้ง 2 คนไม่มีพฤติกรรมของการจะหลบหนี หลังจากที่มีการสอบปากคำเรียบร้อยก็ได้ปล่อยตัวไป และทั้งสองคนก็ให้คำมั่นว่าจะมาตามที่พนักงานสอบสวนนัดหมาย" ร.ต.ท.สุภรณ์ กล่าว
ขณะที่ พ.ต.อ.ชานุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.ถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ทั้ง 2 คนได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำกับโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ปล่อยตัวชั่วคราว และหลังจากนี้ก็เป็นกระบวนการของการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อส่งให้อัยการต่อไป

logoline