svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ใบรับรองแพทย์"ธัมมชโย"พ่นพิษ! มทบ.16 สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยหมอ

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 พ.ค.59 -- ใบรับรองแพทย์ ธัมมชโย ทำพิษ!!!! มทบ.16 สั่งตั้ง กรรมการสอบวินัยหมอ ด้านรพ.ค่ายภาณุรังษียันใบรับรองแพทย์ที่ถูกนำไปใช้ไม่ใช่เอกสารราชการ ระบุชัดไม่เคยมีประวัติคนไข้ของ ธัมมชโย แฉรองผอ.รพ.นำต้นขั้วใบรับรองไปดำเนินการตามลำพัง จ่อสอบ ถอนใบประกอบโรคศิลป์หมอกราวรูด ด้านดีเอสไอสั่งรวบรวมหลักฐานฟ้องกลับกลุ่มลูกศิษย์หมิ่นประมาท-ละเมิดอำนาจศาล

        เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 59 แหล่งข่าวจากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี เปิดเผยถึงกรณีมีแพทย์ของโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ออกใบรับรองแพทย์และเวชระเบียนเพื่อรับรองอาการป่วยของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า ขณะนี้ ทางรพ.อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารเวชระเบียนที่ทางทนายวัดพระธรรมกาย นำมายื่นกับดีเอสไอ เพื่อรับรองอาการอาพาธของพระธัมมชโยว่า เป็นเอกสารจริงที่ออกให้โดยรอง.ผอ.โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษีจริงหรือไม่ เพราะตามปกติขั้นตอนการออกเอกสารใบรับรองแพทย์ เพื่อนำมาใช้ประกอบการพิจารณาคดีนั้น จะต้องเป็นผู้ป่วยที่เคยเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจริง หากไม่พบประวัติผู้ป่วยจะต้องตรวจสอบว่า เป็นใบรับรองและเวชระเบียนที่เขียนขึ้นใหม่หรือไม่ ที่สำคัญการนำเอกสารหลักฐานของโรงพยาบาลไปใช้ในการประกอบคดี ผ.อ.โรงพยาบาลค่ายฯ จะต้องเซ็นอนุมัติรับทราบด้วย 
   แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า กรณีการออกใบรับรองแพทย์ในนามโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ถือการออกเอกสารที่กระทำในนามส่วนตัวโดยที่ผู้บริหารไม่ได้รับทราบ จึงถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับแพทย์และโรงพยาบาล ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางจังหวัดมณฑลทหารบกที่ 16 จ.ราชบุรี (มทบ.16) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัดที่ควบคุมดูแลโรงพยาบาลค่ายฯ ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เพื่อรายงานข้อเท็จจริงให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับขั้นต่อไป นอกจากนี้ โรงพยาบาลค่ายฯ ได้ประสานขอหลักฐานดังกล่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อนำไปตรวจสอบด้วย เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีใหญ่ ถูกสังคมจับตามองจึงต้องละเอียดรอบคอบในการพิจารณา 
   ขณะที่แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ล่าสุดดีเอสไอได้รับการตอบกลับกรณีการออกใบรับรองแพทย์ของรอง ผอ.รพ.ค่ายภาณุรังษีฯว่า ใบรับรองแพทย์ดังกล่าวไม่ถือเป็นเอกสารทางราชการ เพราะเป็นการกระทำส่วนตัวที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก รพ. เนื่องจากข้อเท็จจริงพระธัมมชโยไม่เคยเข้ารับการตรวจรักษากับรพ. และพบว่ารอง ผอ.รพ. มีการนำต้นขั้วใบรับรองออกไปดำเนินการเองโดยลำพังด้วย ส่วนแพทย์คนอื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกใบรับรองแพทย์ยืนยันอาการอาพาธของพระธัมมชโยนั้น ขณะนี้ทางโรงพยาบาลต้นสังกัด อยู่ระหว่างการสอบสวนทางวินัยแล้ว หากข้อเท็จจริงพบว่า มีการออกใบรับรองแพทย์อันเป็นเท็จก็จะเสนอแพทยสภาเพื่อเพิกถอนใบประกอบโรคศิลป์และลงโทษทางวินัยต่อไป 
    แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยอีกว่า สำหรับประเด็นที่พบการเคลื่อนไหวแสดงความเห็นของศิษย์วัดพระธรรมกาย หากพบว่า ยังมีการแสดงความเห็นพาดพิงการทำงานของดีเอสไอต่อไปอีก จะมีการรวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อฟ้องฐานหมิ่นประมาท รวมถึงนำเสนอหลักฐานต่อศาลเพื่อเอาผิดฐานละเมิดอำนาจศาลด้วย 

logoline