svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

FIVB เริ่มสอบวันนี้ทุ่มตรง! "แมทช์อัปยศไทย-ญี่ปุ่น"

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าว หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ได้รายงานความคืบหน้า กรณีผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ที่ตัดสินน่ากังขาในเกมระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทำให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทย รวมถึงคนทั่วโลกที่ได้ชมเกมดังกล่าวโจมตีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินรายนี้เป็นจำนวนมาก


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอล โอลิมปิกเกมส์2016 รอบคัดเลือก ระหว่างไทย กับญี่ปุ่น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของเซ็ต5 ที่มร. หลุยส์ เกราร์โด มาร์เซียส ผู้ตัดสินชาวเม็กซิกัน ที่ตัดสินใจให้ใบแดงแก่"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จนทำให้สาวไทยเสีย 1 แต้มทำให้ฝั่งสาวไทย ตามหลังญี่ปุ่น 12-14 ก่อนจะพ่ายแพ้ในที่สุด
ล่าสุดได้รับการายงานข่าวจากเฟซบุ๊คของคุณปรีชาชาญมาแล้วว่าทางสหพันธ์วอลเลยืบอลนานาชาติ หรือเอฟไอวีบี รับรุ้เรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว "อยากแจ้งให้ทราบกันนะครับว่าทาง FIVB รับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันนัดเมื่อคืนวันพุธระหว่างตบยางสาวไทยและญี่ปุ่นแล้วนะครับ โดยทางเจ้าหน้าที่ของ FIVB ที่มาปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ญี่ปุ่นได้เก็บรวบรวมสื่อสิ่งพิมพ์ คลิปต่างๆที่มีคนไทยกำลังล่ารายชื่อเพื่อทำเรื่องอุทธรณ์ต่อ FIVB ให้สอบสวนกรณีของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโกกับการทำหน้าที่ "มิชอบ" ในเกมดังกล่าว"

FIVB เริ่มสอบวันนี้ทุ่มตรง! "แมทช์อัปยศไทย-ญี่ปุ่น"


คุณปรีชาชาญกล่าวต่ออีกว่า "ล่าสุดฝ่าย FIVB Press Department ส่ง clipping มาให้ผมอ่านและให้ผมช่วยเขียนสรุปเป็นภาษาอังกฤษกลับไปให้เขาว่าเกิดปัญหาอะไรในสื่อต่างๆที่ลงข่าวโจมตีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แต่เท่าที่อ่านดู ทาง FIVB แจ้งกันระหว่างเจ้าหน้าที่ว่าเสียงอุทธรณ์ดังกล่าวมาจากแฟนๆวอลเลย์บอลชาวไทยเท่านั้น (เขายังไม่ทราบว่าทีมไทยกำลังส่งเรื่องอุทธรณ์ไปถึง FIVB เช่นกัน) ...ผมตอบกลับไปแล้วครับ เล่าสิ่งที่เกิดขึ้นและสิ่งที่เราเจอมา เพราะถือว่ามันเป็นความไม่ยุติธรรมสำหรับทีมเราจริงๆ"



พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งให้ทราบอีกว่าการตัดสินของเอฟไอวีบี กับผู้ตัดสินเกมระหว่างไทยและญี่ปุ่นจะเริ่มสอบสวนเวลา 19.00น. "เริ่มการสอบกรณีการตัดสินอื้อฉาวในนัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระหว่างตบยางสาวไทยและญี่ปุ่นช่วงทุ่มตรงวันนี้ ทางฝ่าย FIVB เชิญผู้จัดการทีม (และแพทย์ประจำทีม) จากทีมไทยเข้าร่วมอธิบายว่าเกิดปัญหาอะไร และโค้ชอ๊อตมาขอให้ผมไปนั่งเป้นสักขีพยานในฐานะผู้สื่อข่าวทีมตบยางสาวไทย เพื่อจะได้นำข่าวออกมาเผยแพร่ให้สื่อไทยทราบด้วย"

logoline