svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชยะ" เผยยื่นอุทธรณ์ ไม่คาดหวังเปลี่ยนผลการแข่งขัน แค่เตือนระบบการเปลี่ยนตัวด้วยทัชสกรีนไม่ดี

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์ เดอะเนชั่น ได้รายงานข่าวความคืบหน้าของการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ที่ตัดสินอย่างน่ากังในเกมระหว่างไทย กับญี่ปุ่น ล่าสุดผู้จัดการทีมตบสาวไทยเตรียมทำหนังสืออุทธรณ์ต่อสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือเอฟไอวีบี เพื่อตรวจสอบจริยธรรมของผู้ตัดสินรายนี้


"คุณโก้" พิสิษฐ์ นัทธี ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลสาวไทยบอกสาวๆในรถขณะเดินทางไปเรือนรับรองท่านทูตประจำกรุงโตเกียวว่า "ได้ศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเราผิดอะไรยังไง ปรากฎว่าเท่าที่ดูกฎระเบียบข้อบังคับในเรื่องการใช้แทปเล็ตของ FIVB แล้ว เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย กฎข้อนึงบอกว่าหากแทปเลตไม่ทำงานหรือไม่เสถียรในการใช้ สต๊าฟโค้ชสามารถใช้ยกป้ายได้ตามปกติ และผู้ตัดสินก็ไม่มีสิทธิ์ลงโทษเราในเรื่องความพยายามดึงเกม delay เพราะงั้นไม่มีอะไรที่แสดงว่าเราทำผิดกฎจนผู้ตัดสินมาให้ใบแดงในช่วงสำคัญของเกมถึงสองใบแบบนี้"
"ผมได้ติดต่อกับเลขาฯสมาคม คุณจักรสุวรรณแล้ว เลขาฯบอกว่าให้ดำเนินการได้เลยในการทำหนังสืออุทธรณ์ไปทาง FIVB ต่อไป เพื่อตรวจสอบจริยธรรมของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโก ส่วนบทลงโทษผู้ตัดสินก็คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของ FIVB ต่อไป"

"โค้ชยะ" เผยยื่นอุทธรณ์ ไม่คาดหวังเปลี่ยนผลการแข่งขัน แค่เตือนระบบการเปลี่ยนตัวด้วยทัชสกรีนไม่ดี


ขณะที่"โค้ชยะ" นาวาอากาศตรี ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย บอกว่า "ที่มีหนังสืออุทธรณ์นี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน แต่เพื่อเป็นสัญญานเตือนว่าระบบมันไม่ work เพราะรายการสำคัญแบบนี้ มันทำให้หลายๆทีมเสียโอกาส และจะได้มีการตรวจสอบผู้ตัดสินว่าได้ทำหน้าที่ถูกต้องตากกฎระเบียบของ FIVB หรือไม่"

logoline