svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"หงส์แดง" ใจสลาย! โดน "เซบีญา" พลิกแซงชนะ 3-1 คว้าแชมป์ยูโรป้าลีก

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลยูเอฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่แซงต์ ยาค็อบ ปาร์ค เมืองบาเซิ่ล ประเทสสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา หงส์แดง ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รองแชมป์ หลังพลาดท่าแพ้ เซบีย่า แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนจากสเปน 1-3

โดยในช่วงครึ่งแรก หงส์แดง ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ นาทีที่ 35 แต่เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง เซบีย่า จัดการยิงแซง 3 ลูกรวดจาก เควิน กาเมโร่ นาทีที่ 46 และ โกเก้ ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูก นาทีที่ 64, 70
ทำให้ เซบีย่า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ อูไน เอเมรี่ สามารถป้องกันแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมกับคว้าแชมป์รายการนี้ได้มากที่สุดถึง 5 สมัย ต่อจากปี 2006, 2007, 2014, 2015 และจะได้สิทธิ์ไปโชว์ฝึเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงฤดูกาลหน้าด้วย

"หงส์แดง" ใจสลาย! โดน "เซบีญา" พลิกแซงชนะ 3-1 คว้าแชมป์ยูโรป้าลีก


นอกจากนี้ เซบีย่า ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยในประเทศอีกหนึ่งรายการ เพราะมีโปรแกรมเผชิญหน้ากับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ในศึกโคปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้
ส่วน ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คลอปป์ ในฐานะอดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย จะไม่ได้สิทธิไปเล่นในศึกลูกหนังสโมสรยุโรปแม้แต่รายการเดียว เพราะจบฤดูกาลในศึกพรีเมียร์ลีกด้วยอันดับ 8 และต้องอกหักจากการเป็นผู้แพ้ในเกมรอบชนะเลิศของศึกฟุตบอลถ้วยตลอดทั้งฤดูกาล 2015/16 ถึง 2 รายการต่อจากการเป็นรองแชมป์แคปิตอล วัน คัพ ที่เป็นฝ่ายแพ้ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงดวลจุดโทษตัดสิน

logoline