svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เตรียมยื่นอุทธรณ์ "FIVB" ประท้วงกรรมการไม่ยุติธรรม-เข้าข้างเจ้าภาพ

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการทีมตบยางสาวไทยเตรียมเขียนจดหมายส่งไปยัง FIVB ประท้วงคำตัดสินแมทช์อัปยศ ตำหนิระบบระบบตัดสินไม่ยุติธรรม ชี้เกิดความไม่ชอบมาพากลของการตัดสินโดยใช้แทปเลตในครั้งนี้

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬาเนชั่น ซึ่งขณะนี้อยู่ที่กรุงโตเกียวเพื่อรายงานความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่ลงทำศึกคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ได้รายงานในช่วงเช้าวันนี้ (19 พ.ค. 59) ว่า ผู้จัดการทีมประจำทีมตบยางสาวไทย เตรียมทำจดหมายอุทธรณ์การตัดสินในเกมอัปยศอีกครั้งหนึ่งของวงการวอลเลย์บอลระดับโลก ที่สาวไทยพ่ายญี่ปุ่นอย่างมีข้อกังขามากมาย จดหมายอุทธรณ์นี้จะส่งไปถึง FIVB ฝ่ายควบคุมการแข่งขันและฝ่ายจัดการแข่งขัน
ทั้งนี้ เพื่อตำหนิระบบการตัดสินที่ดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมและเข้าข้างเจ้าภาพอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการให้ใบแดงในช่วงตัดสินชี้เป็นชี้ตายของการแข่งขัน ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแค่สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าแทปเล็ตควบคุมการกดสัญญาน Challenge และ Chang เปลี่ยนตัวผู้เล่นมันไม่ทำงาน ไม่เสถียรต่อการใช้งาน ซึ่งส่งผลทำให้ไทยเสียโอกาส เพื่อให้มีการไต่สวนคดีดังกล่าวขึ้น ซึ่งตอนนี้เฟซบุ๊คของ FIVB รวมทั้งเฟซบุ๊คของผู้ตัดสินชาวเม็กซิโกโดนถล่มจากแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกไปเรียบร้อยแล้ว
สำหรับแมทช์อัปยศดังกล่าว นักตบสาวไทยเจอพิษกรรมการจังโก้ช่วงท้ายเซตตัดสินโดนตัดแต้ม ก่อนพ่าย เจ้าภาพ ญี่ปุ่น 2-3 เซต ในวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม โอกาสไปริโอเกมส์ เริ่มริบหรี่หลังลงเล่น 4 นัด ทำได้แค่ 4 แต้ม ต้องลุ้นชนะรวดใน 3 เกมที่เหลือ ขณะที่แฟนบอลวอลเลย์บอลทั่วโลกรุมด่ากรรมการเม็กซิโก ประจานคาเฟส FIVB ผู้จัดการแข่งขัน ปล้นชัยชนะทีมไทย ช่วยญี่ปุ่นอย่างน่าเกลียด ทั้งไม่ให้ชาร์เลนจ์ ไม่ยอมให้เปลี่ยนตัว พอโค้ชประท้วงก็โดนแจกใบแดง ไปเพิ่มแต้มให้ญี่ปุ่นถึง 2 แต้ม

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เตรียมยื่นอุทธรณ์ "FIVB"
ประท้วงกรรมการไม่ยุติธรรม-เข้าข้างเจ้าภาพ

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ โพสต์นี้ลงเฟสบุ๊คพร้อมข้อความว่า ชี้แจงเท่าไหร่ก็ไม่ยอมฟัง ....''กิ๊ฟ'' (วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์) ระบุว่า ผู้ตัดสินบอกว่าที่ให้ใบแดงไม่ใช่ให้เพราะโวยวาย แต่ให้เพราะไทยถ่วงเวลา (ถ่วงเวลาตรงไหน โค้ชพยายามบอกว่าแทปเลตมันใช้ไม่ได้ กดขอเปลี่ยนตัวไม่ได้)

logoline