svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเอสไอ แฉ! ใบรับรองแพทย์ธัมมชโย ออกโดยรพ.ที่ราชบุรี

19 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 พ.ค.- ดีเอสไอเผยธรรมกายใช้หลักฐานเวชระเบียนสับสน ออกโดยรพ.ค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ทั้งที่อ้างอาพาธหนักเดินทางออกจากวัดไม่ได้ คาดเป็นสาเหตุให้ศาลอนุมัติหมายจับ


แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงเวชระเบียนแพทย์ที่มีความสับสนและอาจเป็นเหตุผลให้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มารับทราบข้อกล่าวหาสมคบฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร จากดีเอสไอ คือใบรับรองแพทย์จากสหเวชคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกภายในวัดพระธรรมกาย
ส่วนใบรับรองแพทย์อีก 1 ใบที่กลุ่มลูกศิษย์นำอกมาแถลงโจมตีพนักงานสอบสวนว่าไม่ยอมรับฟังหลักฐานทั้งที่เป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐนั้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าใบรับรองแพทย์ดังกล่าวเป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐก็จริง แต่เป็นโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ออกโดยรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า การที่อ้างใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลแสดงว่าผู้ป่วยต้องเดินทางไปตรวจรักษาอาการและเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล แต่โรงพยาบาลตั้งอยู่ในจ.ราชบุรี ขณะที่พระธัมมชโยอ้างเหตุอาพาธหนักถึง 2 ครั้ง ว่าไม่สามารถเดินทางออกจากวัดพระธัมกายได้เลย จึงเป็นสาเหตุให้พนักงานสอบสวนไม่รับฟังหลักฐานเวชระเบียนที่สับสน และอาจเป็นเหตุผลนำไปสู่การอนุมัติหมายจับของศาลอาญา

logoline