svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อต" สุดงง โดนกรรมการแจกใบแดง ลั่นเต็มที่ทุกนัดที่เหลือ

18 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์ เดอะเนชั่น ที่เดินทางไปรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของทีมตบวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย โดยวันนี้ตบสาวไทยที่จำเป็นต้องชนะเหนือญี่ปุ่นสถานเดียว แต่ปรากฏว่าสาวไทย พ่่ายต่อ สาวแดนอาทิตย์อุทัย แบบค้านสายตาคนดู 2-3 เซต 25-20, 23-25, 25-23, 23-25 และ 13-15


โดยหลังเกม "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าวว่า "ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ทุกคนเป็นฮีโร่ในใจผม ผมคิดว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว จากนี้ไปก็คือทำให้ดีที่สุดกับนัดที่เหลือ ผมยอมรับว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตผมที่เป็นโค้ชมา 20 กว่าปี ผมไม่เข้าใจระบบการตัดสิน ไม่เข้าใจว่าผมทำอะไรผิดพลาด เมื่อไม่เข้าใจก็เลยถามผู้ตัดสิน พยายามถามว่าทำไมกดไปสองครั้งแล้วเพื่อเป็นการเปลี่ยนตัว เราทำถูกต้อง ระบบมันไม่โชว์ สุดท้ายมาให้ใบแดงผม ไทยเลยเสียโอกาส ทั้งๆที่เราพยายามเล่นด้วยความมีน้ำใจนักกีฬา ไม่เอาเปรียบคู่ต่อสู้ เราเคารพผู้ตัดสิน เคารพกฎกติกา "
"ผมรู้สึกไม่ค่อยดีกับสถานการณ์ของลูกที่จะมีผลต่อการแพ้ชนะ ไหนๆเกมมันก็จบไปแล้ว เอาชัยชนะกลับมาไม่ได้ เคารพในการตัดสิน สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือระบบในครั้งนี้มันมีข้อบกพร่อง จริงๆแล้วผมได้ชี้แจงตั้งแต่วันแรกก็แล้ว วันที่สองที่สามก็แล้วก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร"
โค้ชอ๊อต เผยต่ออีกว่ามีชาติอื่นๆก็ประท้วงเหมือนกับเรา เราเคยคุยกับเกาหลีใต้ และโดมินิกัน แต่ก็ไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด
สำหรับกรรมการที่ตัดสินเกมระหว่างตบวอลเลย์บอลสาวไทย กับญี่ปุ่นในนัดนี้มีชื่อว่า L G Macias จากเม็กซิโก

logoline