svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนาย "แม่ประนอม" รุดยื่นหนังสือทวงถามข้อตกลง "ลูกสาวคนโต"

18 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายแม่ประนอมรุดยื่นหนังสือทวงถามข้อตกลงลูกสาวคนโตแต่โดนบอกปัด แจงให้ไปคุยทนายโดยตรงดีกว่า โอด ติดต่อทนายลูกสาวคนโตไม่ได้-ยื่นข้อตกลงยังโดนปัด เผยแม่ประนอมร้องขอเงินเป็น300ล้านบาท หลังจากนี้ รอดูท่าที-กลับหารือ-แจงศาล ตามนัด 30 พ.ค.นี้

จากกรณี นางประนอม แดงสุภา อายุ87ปี ผู้ร่วมก่อตั้งธุรกิจน้ำพริกเผาแม่ประนอม ได้ร้องทุกข์กับศูนย์บริการประชาชน ขอความเป็นธรรมช่วยเหลือกรณี นางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโตและลูกเขยฮุบกิจการ และปลอมเอกสารโอนที่ดินมรดกไปเป็นของตัวเอง จน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนกลางอาสาไกล่เกลี่ย ซึ่งลูกสาวคนโตพร้อมคืนสมบัติให้ แต่ยังไม่มีการถอนฟ้องคดีจนกว่าจะทำตามข้อตกลง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่18 พฤษภาคม นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความของนางประนอม แดงสุภา ได้เดินทางมาที่บริเวณด้านหน้าบริษัทพิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 68/10 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.เพื่อยื่นหนังสือทวงถามข้อตกลงกรณีที่นางประนอมมีข้อเสนอถึงนางศิริพร แดงสุภา ลูกสาวคนโต ตามที่เคยมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว

ทนาย "แม่ประนอม" รุดยื่นหนังสือทวงถามข้อตกลง "ลูกสาวคนโต"


จากนั้น ในเวลา10.20 น.ได้มีตัวแทนจากนางศิริพรออกมาพบนายพิสิษฐ์ ก่อนจะแจ้งว่า หากจะขอพบนางศิริพรเพื่อยื่นหนังสือ ขอให้โทรศัพท์ติดต่อกับนายทวิชา หวังโภคา ทนายความของนางศิริพร โดยให้เหตุผลว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องทนาย2ฝ่ายคุยกันจะสะดวกกว่า ทำให้นายพิสิษฐ์ต้องเดินทางกลับ โดยไม่ได้ยื่นหนังสือของนางประนอมต่อฝ่ายนางศิริพรแต่อย่างใด
นายพิสิษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับมอบหมายจากนางประนอมให้นำหนังสือทวงถามข้อตกลงมายื่นต่อนางศิริพร ลูกสาวคนโต ซึ่งในหนังสือระบุเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ตกลงกันไว้ รวมถึง สิ่งที่นางประนอมต้องการตามที่เคยมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว อาทิ เรื่องหมู่บ้านเศรษฐกิจ ที่ดินเขาใหญ่ ที่ดินที่นครไชยศรี หุ้น เงินจำนวน1ล้านบาท (ซึ่งหลังตกลงกัน ยังไม่มีการจ่ายเงินส่วนนี้)โดยนางประนอมได้แจ้งกับตนว่า เงินที่ต้องการนั้น ขอเป็น 300 ล้านบาท หากได้คุยกันวันนี้ ก็จะดูว่านางศิริพรรับส่วนไหนได้บ้าง ทั้งนี้ ก่อนเหน้านี้ ตนได้ติดต่อไปยังนายทวิชา ทนายความนางศิริพรแล้ว แต่ไม่รับสาย จึงตัดสินใจมายื่นหนังสือวันนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีระหว่างคนในครอบครัว อีกทั้ง ศาลยังแจ้งให้เจรจากัน เลยคิดว่าให้ 2 ฝ่าย ได้คุยกันเป็นวิธีที่ดีที่สุด
แต่ผลสรุปออกมาเป็นอีกฝ่ายไม่รับหนังสือ ตนก็จะกลับไปแจ้งนางประนอมและศาลว่าติดต่อทนายไม่ได้และอีกฝ่ายไม่รับหนังสือข้อตกลง โดยศาลนัดหมายอีกครั้งในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ส่วนจะฟ้องคดีอื่นเพิ่มหรือไม่นั้น ความจริงแล้วนางประนอมจะให้ฟ้องอีกหลายคดี ซึ่งตนได้ทำคำฟ้องเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ยื่นต่อศาล เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องครอบครัวน่าจะคุยกันได้

logoline