svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ผี" ได้เฮส่งท้าย ถลุงบอร์นมัธ 3-1 คว้าอันดับ 5 ไปยูโรป้าลีก

18 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางดึกเมื่อคืน เป็นนัดที่ 38 หรือนัดสุดท้ายของฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 คู่ตกค้าง ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ บอร์นมัธ 3-1 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของตัวเอง

แมนฯยูไนเต็ด ได้ 3 ประตูนำจาก ฆวน มาต้า นาที 66, มาร์คัส รัชฟอร์ด นาที 75 และ แอชลี่ย์ ยัง นาที 87 ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ คริส สมอลลิ่ง นาที 90
จากชัยชนะนัดนี้ ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 66 คะแนน ทำแต้มทาบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้าย แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่อันดับ 5 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ถึง 16 ประตู

"ผี" ได้เฮส่งท้าย ถลุงบอร์นมัธ 3-1 คว้าอันดับ 5 ไปยูโรป้าลีก


แต่อันดับ 5 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดีพอได้สิทธิถ้วยยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เขี่ยเซาธ์แฮมป์ตั้น ลงไปอยู่อันดับ 6 แม้ได้สิทธิถ้วยยูโรปา ลีก เหมือนกัน แต่เป็นรอบเพลย์ออฟ ส่วน บอร์นมัธ หยุดอยู่ที่ 42 แต้ม อยู่อันดับ 16 เช่นเดิม
สรุปสถานการณ์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 : แชมป์และโควต้า ชปล. -เลสเตอร์,โควต้า ชปล.-อาร์เซน่อล,สเปอร์ส,แมนฯซิตี้,โควต้ายูโรปา ลีก -แมนฯยูไนเต็ด และเซาธ์แฮมป์ตัน , ตกชั้น -นิวคาสเซิ่ล,นอริช ซิตี้,แอสตัน วิลล่า


หลังเกม - หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนฯยูฯ ยอมรับว่า การคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบอันดับ 5 เป็นการถอยหลังลงคลอง แต่ยืนยันจะอยู่ทำหน้าที่ต่อ เพื่อกลับมาลุ้นแชมป์ฤดูกาลหน้าฟาน กัล วัย 64 ปี ซึ่งถูกแฟนบอลโห่ใส่ขณะเดินของคุณกองเชียร์บอกว่า การตัดสินอนาคตของตัวเอง ควรรอจนกว่าจะจบรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ คริสตัล พาเลซ ที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ // เขามีสัญญา 3 ปี และต้องการทำงานจนครบกำหนด การเปลี่ยนแปลงทีมยังไม่สิ้นสุด เขายังคงเป็นผู้จัดการทีม ส่วนเรื่องพัฒนาการของ แมนฯ ยูไนเต็ด แย่ลง เขายอมรับว่าใช่ เป้าหมายของทีมตลอด 3 ปี คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก สโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ควรลงเล่นเกมระดับนั้น แต่มีหลายๆ ทีมที่ต้องการเช่นกัน การลุ้นแชมป์มีความเป็นไปได้เสมอ เพราะ เลสเตอร์ ซิตี้ เกือบจะกลายเป็นทีมตกชั้น แต่สำหรับกีฬา คุณต้องสู้เต็มที่

โค้ชชาวดัทช์ บอกอีกว่า บางครั้งเป็นต้องมีโชคช่วย และเขาไม่สามารถบอกว่า พวกเราโชคดีมากฤดูกาลนี้ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลข้อเดียว เราสร้างโอกาสได้น้อยเกินไป ด้านเกมรับ เราเป็นทีมหนึ่งที่เหนียวแน่นสุดของ พรีเมียร์ ลีก แต่ด้านการเข้าทำ เราต้องแก้ไข

logoline