svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ปกครองร้องเรียน "โยธินบูรณะใหม่" ไม่ปลอดภัย!

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังทำพิธีส่งมอบพื้นที่ย่านเกียกกายเพื่อก่อสร้างรัฐสภาใหม่ พร้อมเดินขบวนเกียรติยศ ไปยังโรงเรียนโยธินบูณะแห่งใหม่ ย่านถนนประชาราษฎ์ 1 แต่ล่าสุดเครือข่ายผู้ปกครองร้องเรียนกับเนชั่นทีวี กังวลอาคารเรียนใหม่ไม่ปลอดภัยในหลายจุด ติดตามจากรายงาน

ท่ามกลางความโออ่าทันสมัยของบ้านหลังใหม่โยธินบูรณะ ทั้งห้องเรียน อาคารทรงกรวย 13 ชั้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในพื้นที่กว่า 16 ไร่ เครือข่ายผู้ปกครองโยธินบูรณะร้องเรียนมายังเนชั่นทีวี หลังพบความผิดปกติของอาคารเรียนใหม่ 13 ชั้น บริเวณบันไดหนีไฟที่สร้างไม่ชิดกำแพง ราวบันไดต่ำ กระจกบริเวณทางเดินของชั้น 10-13 ไม่มีช่องระบายอากาศ ขณะที่ระบบป้องกันไฟไหม้ในห้องเรียนไม่พร้อมใช้งาน
เครือข่ายผู้ปกครองยังพบอีกว่าห้องน้ำหญิงไม่ปลอดภัย เพราะมีช่องว่างคล้ายทางเดินยาวตลอดแนวหลังห้องน้ำที่อาจก่อให้เกิดการกระทำอนาจารได้
ทีมข่าวเนชั่นทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า บริเวณทางหนีไฟ บันไดไม่ติดขอบกำแพง มีระยะห่างกว่า 30-40 เซนติเมตร พร้อมนำกรวยยางมาติดตั้งเพื่ออุดช่องโหว่ไว้ชั่วคราว

ผู้ปกครองร้องเรียน "โยธินบูรณะใหม่"  ไม่ปลอดภัย!


ขณะเดียวกัน ยังพบว่าราวบันได มีความสูงไม่ถึงระดับเอว ส่วนช่องความกว้างของราวบันไดยังมีระยะห่างถึงเกือบ 60 เซนติเมตร และยังพบว่ามีช่องว่างหลังห้องน้ำหญิงตามที่ผู้ปกครองร้องเรียนมาจริง
ขณะที่เครือข่ายผู้ปกครอง ร้องเรียนไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนโยธินบูรณะ เพื่อดำเนินการแก้ไข ให้เกิดความปลอดภัยกับเด็กนักเรียน
บ้านหลังใหม่ของโยธินบูรณะ อาจทดแทนความรู้สึกอาลัยถิ่นชมพูน้ำเงินที่แยกเกียกายให้กับเด็กๆ ไม่น้อย
แต่กลับถูกตั้งคำถามถึงความไม่ปลอดภัยในหลายจุด ที่ผู้ปกครอง หวังให้มีการแก้ไข ก่อนจะเกิดเหตุร้ายขึ้นเสียก่อน ในขวบปีที่ 81 ของโยธินบูรณะ

logoline