svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อต" รับ"ตบสาวไทย" เล่นเกร็งทำพ่ายสาวกังหัน ชี้ต้องเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ณ ยิมเนเซียมโตเกียวเมโทรโพลิแทน ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 โดยตบลูกยางสาวไทย พ่ายเนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด 14-25, 16-25 และ 20-25


หลังจบการแข่งขัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราไม่สามารถเล่นเกมของเรา คือเกมผสมได้เลย ทุกครั้งที่เราทำเกมรับได้ดี บอลเร็วของเราทำได้ดีมาก แต่วันนี้ผู้เล่นตัวหลักหนึ่งเดียวอย่างอรอุมา สิทธิรักษ์ สามารถทำแต้มได้ดีอยู่ แต่อีก 2 ตัวหลักยังทำไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการทำแต้มได้ไม่ดีนัก เราเสียโอกาสในเกมบุก คือจังหวะเกมรับของผู้เล่นได้ดีแล้ว แต่โอกาสในการรุกกลับมันยังไม่ดีนัก ก็เลยน่าเสียดายที่เราไม่สามารถเอาชนะเขาได้ซักเซตเดียว"

"โค้ชอ๊อต" รับ"ตบสาวไทย" เล่นเกร็งทำพ่ายสาวกังหัน ชี้ต้องเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้


ส่วนการเจอกับทีมชาติญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ "ผมคิดว่าเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย เป็นเกมที่หนัก จากการแข่งขัน 3 เกมที่ผ่านมา เราเห็นได้ชัดว่าทีมของเรามีจุดอ่อนอะไรบ้าง มีปัญหาอะไรบ้าง เราต้องแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด โดยอันดับแรกคือต้องให้อภัยซึ่งกันและกัน พยายามสร้างขวัญกำลังใจของทุกคนให้ดีที่สุด ผมคิดว่าเกมยังไม่เสร็จสิ้น ยังมีโอกาสที่ดีสำหรับทีมเรา ขอให้ทุกคนมีสภาพจิตใจที่ดีก่อน วันนี้ผลการแข่งขัน ทำให้สูญเสียความมั่นใจ เราคงต้องศึกษาและเรียนรู้ข้อด้อยของเราให้มาก รวมถึงข้อด้อยของญี่ปุ่น ที่พวกเขาจะต้องเจอกับเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นเกมที่ดี และพวกเขาจะเล่นเกมที่หนักขึ้น เนื่องจากสองเกมแรกที่ผ่านมาเขาเล่นเบามาตลอด ทำให้เราต้องศึกษาเยอะๆ และพยายามเอาชนะเขาให้ได้ในวันพรุ่งนี้ ผมคิดว่าทุกคนเต็มที่กับผลการแข่งขัน"
ทางด้าน "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า "วันนี้ทีมไทยเล่นพลาดเองมากรวมทั้งหน่องเองด้วย เนเธอร์แลนด์เสิร์ฟดีมาก ทำลายเกมรุกเรา เรารับบอลแรกไม่ดีด้วย เหมือนเขาจะทำการบ้านมาดีกว่าเรา"

"โค้ชอ๊อต" รับ"ตบสาวไทย" เล่นเกร็งทำพ่ายสาวกังหัน ชี้ต้องเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้


ขณะที่ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตบหัวเสาทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมวันนี้ว่า "ความคิดส่วนตัวของกิ๊ฟนะ กิ๊ฟมองว่าเราตั้งใจมากเกินไป ทุกอย่างเลยเกร็ง เนเธอร์แลนด์ทำการบ้านมาดีมาก เขาซ้อมเก็บรุกผสมของเราได้หมด และเขาเน้นเสิร์ฟบอลแรกดี แพ้นัดนี้ ไทยเราก็ไม่ถึงกับเสียโอกาสหรอก จริงๆแล้วเรายังมีโอกาส กลับไปวันนี้ต้องระดมกำลังใจกันใหม่ กับญี่ปุ่น เราต้องเต็มที่ ต้องเล่นฟรีๆ ไม่กดดันตัวเอง เล่นเกมของตัวเองตามซ้อม เอาปัญหากลับไปแก้ไข ยอมรับว่าวันนี้เล่นต่ำกว่ามาตรฐาน เขาดีเรื่องบอลเสิร์ฟ พอเรารับบอลเสิร์ฟไม่ดี เราก็รุกต่อไม่ได้ ต้องกลับไปฝึกฝนกำลังใจ ดึงศักยภาพที่มีออกมา"

"โค้ชอ๊อต" รับ"ตบสาวไทย" เล่นเกร็งทำพ่ายสาวกังหัน ชี้ต้องเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้


เช่นเดียวกับทัดดาว นึกแจ้ง มือตบสาวดาวรุ่ง ตำแหน่งบอลเร็ว ที่กล่าวว่า "วันนี้ยอมรับว่าวันนี้เขาเสิร์ฟดีมาก รับไม่ค่อยดี ตีเสียเองด้วย แต่พวกเราก็เต็มที่แล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าเรากดดันเกินไป ที่จะเอาชนะให้ได้"

logoline