svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ธรรมกายชี้แจงอาการ "ธัมมชโย"

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัดพระธรรมกายเตรียมรับสื่อมวลชนที่จะเข้าไปติดตามข่าว พร้อมชี้แจงอาการอาพาธพระธัมมชโย ส่วนภาพปล่อยนก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวงานบรรยากาศ ในวัดพระธรรมกายเริ่มมีการ เตรียมต้องรับกองทัพสื่อมวลชน ที่ทยอยเดินทางมาที่วัดพระธรรมกาย พร้อมแจกเอกสารชี้แจงว่า ภาพถ่ายพระธัมมชโย กำลังปล่อยนกนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยบอกว่า ในวันนั้นพระธัมมชโย อยู่ในสภาพที่เดินไม่ไหว จึงนั่งรถไปปล่อยนกหน้ากุฏิใกล้ๆ ภายในวัด ไม่ใช่บ้านลูกศิษย์ และเตรียมจะไปแจ้งความกล่าวโทษผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จนี้ในระบบคอมพิวเตอร์ในวันนี้

วัดธรรมกาย ระบุว่า นับตั้งแต่ วันที่ 22 เมษายน ที่มีอาการอาพาธ เวียนศีรษะ บ้านหมุน อาการจึงค่อยๆดีขึ้น 3 พฤษภาคม นั่งรถไปปล่อยนกภายในวัด 4 พฤษภาคม 2559 อาการขาบวม ปวดขา เป็นมากขึ้น 8 พฤษภาคม 2559 ขาบวมหนักขึ้น จนแพทย์ต้องเชิญคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาทำอัลตร้าซาวน์ และตรวจอาการ


คณะแพทย์วินิจฉัยว่า เป็นโรคหลอดเลือดดำส่วนลึกของช่องท้อง และขาซ้ายอุดตันเฉียบพลัน 16 พฤษภาคม อาการปวดขาซ้ายหนักมาก จนจำวัดไม่ได้ มีอาการข้างเคียงของยา มึนงงศีรษะและง่วงซึมมาก ขณะนี้ภาวะร่างกายโดยรวมอ่อนแอมากจึงให้พักรักษาตัวเป็นระยะเวลา 2 เดือน.

logoline