svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปีศาจแดง" ลงเตะนัดสุดท้าย หวังเก็บ 3 แต้ม ลุ้นที่ 5

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนตี 2 คืนนี้ ซึ่งเป็นนัดที่ 38 หรือเป็นเกมสุดท้าย นัดตกค้างของฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 เพียงคู่เดียวระหว่าง ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด รอรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

สำหรับคู่นี้คือเล่นให้ครบตามตารางแข่งขันเท่านั้น เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่มี 63 คะแนนของ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ จะแซงหน้า เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ คู่ต่อสู้ร่วมเมืองและทีมอันดับ 4 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้าย มีทางเดียวเท่านั้นคือ ชนะ บอร์นมัธ ทีมอันดับ 16 มี 42 คะแนน 19 ประตูขึ้นไป เพราะแค่ชนะยังไม่พอ เนื่องจากถ้าชนะ จะมีเพิ่มเป็น 66 แต้ม เท่ากับ ซิตี้ แต่ขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลต่างประตูได้เสียเป็นรองถึง 18 ประตู

แต่เกมนี้ยังมีผลกับสิทธิการเล่นถ้วยยูโรปา ลีก สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะหากไม่แพ้ แค่เสมอหรือชนะ ก็จะมีขยับแซงหน้า นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 5 ที่มี 63 แต้มเท่ากันทันที เพราะแม้อันดับ 5 กับ 6 จะได้สิทธิไปเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก เหมือนกัน แต่อันดับ 5 เป็นรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนอันดับ 6 เป็นรอบเพลย์ออฟ แต่หาก แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ก็จะอยู่อันดับ 6 เช่นเดิม เพราะแม้จะมีแต้มเท่ากับ เซ้าแธมป์ตั้น แต่ผลต่างประตูได้เสียขณะนี้เป็นรอง 6 ประตู.
ส่วน บอร์นมัธ ของผู้จัดการทีม เอ็ดดี้ ฮาว ไม่มีอะไรต้องลุ้นแล้ว หากจะมีคงเพียงต้องการทำอันดับให้ดีที่สุด เพราะแต่ละอันดับ จะมีเงินรางวัลประจำอันดับอยู่ด้วย ซึ่งหาก บอร์นมัธ ชนะนัดนี้ จะมีเพิ่มเป็น 45 แต้ม เขยิบขึ้นไปถึงอันดับ 14 หรือหากเสมอ จะมีเพิ่มเป็น 43 แต้ม ขยับไปอยู่อันดับ 15


ส่วนความคืบหน้ากรณีพบวัตถุต้องสงสัยในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้่น

คริส รีด เจ้าของบริษัท Security Search Management and Solutions ยอมรับกับเดลี่ เมล สำนักข่าวในประเทศอังกฤษว่าการลืมระเบิดปลอมไว้ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ จนเป็นเหตุให้เกมต้องยกเลิกในที่สุด เป็นความผิดพลาดมหันต์ อาจร้ายแรงทำให้ธุรกิจพังได้

แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศคืนเงินค่าตั๋วให้กับแฟนบอลทุกคน และเปิดให้เข้าชมเกมฟรีในวันอังคาร ทำให้พวกเขาต้องสูญเสียรายได้อย่างน้อย 3 ล้านปอนด์

ปัจจุบัน "ปีศาจแดง" ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแฟนบอลกว่า 76,000 คนต้องถูกอพยพออกจากสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด
เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผู้เข้าชม โดยบางรายถึงขั้นร้องไห้จากความกลัวและบางรายทิ้งกระเป๋าเพื่อหนีเอาชีวิตรอด
หลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเขายืนยันว่าระเบิดดังกล่าวเป็นของปลอมทำเหมือน ซึ่งถูกใช้ในการฝึกซ้อมหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน ดูแลโดยบริษัทชื่อว่า "Security Search Management and Solutions กับกลุ่มสุนัขดมกลิ่นของเดคอนส์ คาไนส์
รีดบอกว่า ตอนนี้เขายังไม่สามารถพูดอะไรได้ เขากำลังรอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดติดต่อกลับมา แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ เขาคงไม่หลีกเลี่ยงหรอก
รีดยังบอกอีกว่า มีหลายอย่างที่เขาอยากจะกล่าวกับแฟนบอลแต่เขายังไม่อยากทำในตอนนี้ จริง ๆ เขาได้คุยกับคนสองสามคนที่อยู่ที่นั่น และพวกเขาบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง ทุกอย่างปกติดี ซึ่งเขาก็บอกไปว่าตราบใดที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และเขาก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้แฟนบอลต้องพลาดชมเกม

เมื่อถูกนักข่าวถามเรื่องตำแหน่งของเขา รีดได้ตอบว่า เขาเป็นผู้อำนวยการบริหารของบริษัท Security Search Management and Solutions ซึ่งน่าจะต้องทำการชำระหนี้

ตามภาพที่รีดกำลังถือเลื่อย เขาได้บอกนักข่าวว่า ตอนนี้เขากำลังซ่อมหลังคาขณะที่ยังมีคุ้มกะลาหัว เขาคงพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้

ด้านแหล่งข่าวของแมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่าเหตุการณ์นี้ทางบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ทำพลาดเตรียมโดนเล่นงานอย่างหนักแน่นอน

logoline