svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายยื่นดีเอสไอ "ธัมมชโย"แพ้ยาหนัก! วอนเลื่อนแจ้งข้อกล่าวหา 2 เดือน

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

17 พ.ค. 59 เมื่อเวลา 8.00 น. นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายวัดธรรมกาย เข้ายื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชี้"ธัมมชโย"แพ้ยาหนัก วอนขอเลื่อนแจ้งข้อกล่าวหา 2 เดือน

นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อยื่นเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม โดยระบุว่า วันนี้( 17 พ.ค.) นำเอกสารเวชระเบียนและใบรับรองแพทย์มาให้เพิ่มเติมตามที่พนักงานสอบสวนร้องขอ เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาแพทย์ที่ให้การรักษาพระธัมมชโยแจ้งว่าพระมีอาการแพ้ยาอย่างรุนแรง มีอาการมึนงง วิงเวียนศรีษะตลอดเวลา ซึ่งทีมแพทย์ทั้ง 4 คนลงความเห็นว่าควรให้เวลาพักรักษาตัวอีกประมาณ 2 เดือน จึงมีความจำเป็นต้องขอเลื่อนเวลาการเข้าให้ปากคำผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุใดจึงเพิ่งจะมีอาการแพ้ยา หรือว่ามีการเปลี่ยนยากระทันหันหรือไม่ เนื่องจากวานนี้ยังไม่มีการพูดเรื่องแพ้ยา นายสัมพันธ์ กล่าวว่า เรื่องของการให้ยาหรือขั้นตอนรักษาตนเองไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เพราะแพทย์เขียนด้วยภาษาอังกฤษที่เป็นศัพท์เฉพาะทาง. ตนอ่านไม่เข้าใจ ต้องถามแพทย์ที่ให้การรักษาจะได้ข้อมูลครบถ้วน ยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้จัดฉากขึ้นมาเพื่อประวิงเวลาในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เเต่เมื่อเป็นเหตุจำเป็น เป็นอาการป่วยก็ต้องแจ้งให้ทีมพนักงานสอบสนรับทราบ ทั้งนี้ ยินดีให้ดีเอสไอนำแพทย์จากส่วนกลางเข้าไปตรวจสอบอาการของพระธัมมชโย แต่แพทย์ที่นำไปจะต้องเป็นแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยแพทย์ทั้ง 4 คนที่รักษาพระธัมมชโยจะเป็นผู้พิจารณาว่าเเพทย์ที่ดีเอสไอนำไปมีความเหมาะสมหรือไม่

ทนายยื่นดีเอสไอ "ธัมมชโย"แพ้ยาหนัก! 
วอนเลื่อนแจ้งข้อกล่าวหา 2  เดือน


อย่างไรก็ตาม ทีมพนักงานสอบสวนจะมีความเห็นให้เลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาตามที่แพทย์แจ้งหรือไม่ตนคงต้องให้เป็นดุลพินิจของดีเอสไอ ตนคงตอบแทนไม่ได้ แต่ถ้าหากมีหมายจับออกมาทีมทนายคงต้องทำเรื่องคัดค้านอย่างแน่นอน. ส่วนภาพพระธัมมชโยที่ถูกนำออกมาเผยแพร่ล่าสุดนั้น ตนยังไม่เห็น ตอบไม่ได้อาจเป็นภาพเก้าก็ได้เพราะท่ีผ่านมามีการนำภาพเก่าออกมาเผยแพร่ใหม่อย่างต่อเนื่อง
ด้านดีเอสไอเตรียมขอออกหมายจับ พระธัมมชโย ในวันนี้ หลังจากเห็นว่าเอกสารเวชระเบียน และใบรับรองแพทย์ไม่ครบสมบูรณ์ โดยเตรียมเดินทางไปศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับ

logoline