svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผีลุ้นขึ้นที่ 5 ส่งแรชฟอร์ดยิง รับบอร์นมัธ

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งเป็นนัดที่ 38 หรือเป็นเกมสุดท้าย นัดตกค้างของฤดูกาลแข่งขัน 2015-2016 เพียงคู่เดียวระหว่าง ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ที่มี 63 คะแนน จะเปิดสนามโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด รอรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ทีมอันดับ 16 มี 42 คะแนน เวลา 02.00 น.

สำหรับคู่นี้คือเล่นให้ครบตามตารางแข่งขันเท่านั้น เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดั๊ตช์ จะแซงหน้า เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ คู่ต่อสู้ร่วมเมืองและทีมอันดับ 4 พื้นที่สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมสุดท้าย มีทางเดียวเท่านั้นคือ ชนะ บอร์นมัธ 19 ประตูขึ้นไป เพราะแค่ชนะยังไม่พอ เนื่องจากถ้าชนะ จะมีเพิ่มเป็น 66 แต้ม เท่ากับ ซิตี้ แต่ขณะนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลต่างประตูได้เสียเป็นรองถึง 18 ประตู
แต่เกมนี้ยังมีผลกับสิทธิการเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะหากไม่แพ้ แค่เสมอหรือชนะ ก็จะมีขยับแซงหน้า นักบุญ เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 5 ที่มี 63 แต้มเท่ากันทันที เพราะแม้อันดับ 5 กับ 6 จะได้สิทธิไปเล่นถ้วยยูโรป้า ลีก เหมือนกัน แต่อันดับ 5 เป็นรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนอันดับ 6 เป็นรอบเพลย์ออฟ แต่หาก แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ก็จะอยู่อันดับ 6 เช่นเดิม เพราะแม้จะมีแต้มเท่ากับ เซาแธมป์ตัน แต่ผลต่างประตูได้เสียขณะนี้เป็นรอง 6 ประตูส่วน บอร์นมัธ ของผู้จัดการทีม เอ็ดดี้ ฮาว ไม่มีอะไรต้องลุ้นแล้ว หากจะมีคงเพียงต้องการทำอันดับให้ดีที่สุด เพราะแต่ละอันดับ จะมีเงินรางวัลประจำอันดับอยู่ด้วย ซึ่งหาก บอร์นมัธ ชนะนัดนี้ จะมีเพิ่มเป็น 45 แต้ม เขยิบขึ้นไปถึงอันดับ 14 หรือหากเสมอ จะมีเพิ่มเป็น 43 แต้ม ขยับไปอยู่อันดับ 15

logoline