svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เสาโทรศัพท์โค่น ทับบ้านพัง 2 หลัง

17 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - เกิดเหตุสุดระทึกเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ระบบ 4 จี ความสูง 45 เมตร โค่นลงมาทับบ้านพัก 2 หลัง ข้าวของพังยับเยิน ผู้ว่าฯ สั่งตำรวจสอบหาข้อเท็จจริง เกิดจากภัยธรรมชาติหรือความประมาท

เมื่อช่วงเย็น (16 พ.ค.) ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ 4 จี ของดีแทคสูง 45 เมตรที่ช่างกำลังติดตั้งเกิดหักโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชนบริเวณบ้านท่าม่วง หมู่ที่ 2 ตำบลหนองแขม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี พังเสียหายไปจำนวน 2 หลัง สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยอย่างมาก ซึ่งหลังจากนั้นนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนายคันชล ผ่องใส นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจที่เกิดเหตุทันที โดยบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูงเลขที่ 10 และบ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ต.หนองแขม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ถูกเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ที่กำลังติดหักจากโคลนเสาทั้ง 4 ต้น โค่นลงมาทับอยู่กลางบ้านทั้ง 2 หลังที่ปลูกใกล้กัน พังยับเยินข้าวของแตกกระจายไปทั่วบริเวณ แต่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์กำลังอยู่ระหว่างทำการก่อสร้างอยู่ในเขตพื้นที่บ้านเลขที่ 11 ของนางสางสุมัฑณา ชัยราช อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน พบว่า โครงเหล็กที่เชื่อมต่อฐานต่อหม้อที่ยึดกับเสาเหล็กสัญญาณสูง 45 เมตร หักเหลือแต่ตอ ฐานต่อหม้อแตกเสียหาย ส่วนเสาทั้งต้นโค่นลงไปทับบ้านทั้ง 2 หลัง

สอบถาม นายสมพร โกศล อาย 28 ปี ช่างติดตั้ง เล่าว่า ตนเองพร้อมพนักงานรวม 4 คนได้มาติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ 4 จีของดีเทค มีความสูง 45 เมตร และอยู่ระหว่างทำการก่อสร้างเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการตั้งระดับแนวเสาให้ได้ตามมาฐาน 90 อาศา ก่อนเกิดเหตุตนกับพนักงานกำลังทำการตั้งระบบแนวเสา 90 องศา ด้วยวิธีคายน๊อคที่ฐานล้างแล้วกำลังตั้งระดับด้วยการใช้แม่แรงดัน แต่ปรากฏว่า ขณะนั้นเองได้มีกระแสลมพัดมาแรงทำให้เสาเริ่มเอียงลงตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงร้องตระโกนเรียกบอกคนในบ้าน เสากำลังโค่น จากนั้นเสาได้โค่นลงมาทับบ้านเสียงดังสนั่น โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชิตกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนความเสียหายภายในบ้านทั้ง 2 บ้าน พบว่า บ้านเลขที่ 11 ของนางสาว สุมัฑณา ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านแต่มี นายบุญเทือง ชัยราช อายุ 68 ปี พี่ชายเฝ้าอยู่โดยช่วงเกิดเหตุได้นอนเล่นอยู่บนเปลข้างบ้านทำให้รอดจากเหตุการณ์นี้อย่างหวุดหวิด ส่วนความเสียหายมีเตียงนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ครัวเรือน และโครงบ้านทั้งหลัง ขณะที่บ้านของนางสาวธิวา เฉยธีรากร เลขที่ 10 ซึ่งเป็นไม้ยกสูงถูกเสาทับอยู่กลางบ้านบริเวณห้องโถง ซึ่งภายในบ้านมีหญิงสูงอายุนอนป่วยอยู่บนบ้านแต่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ให้ฝ่ายรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองแขม ได้เข้าตรวจสอบการดำเนินงานก่อสร้างเป็นไปตามที่กำหนดหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อดูว่าเป็นเหตุการณ์จากภัยธรรมชาติ หรือเกิดจากความประมาทกันแน่น ทั้งนี้จะได้หาทางช่วยเหลือผู้เสียหายทั้ง 2 รายนี้

logoline