svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

20 พค. เปิดชื่อแข้งทีมชาติสู้ศึกคิงส์คัพ

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย เตรียมส่งรายชื่อแข้งทีมชาติชุดสู้ศึกคิงส์คัพ ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลประกาศอย่างเป็นทางการ 20 พ.ค. นี้ เบื้องต้น ไม่มีชื่อซูเปอร์สตาร์จากสุพรรณบุรี เอฟซี ชาริล ชัปปุยส์

ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ระหว่าง 3-5 มิถุนายนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้่ เริ่มจัดทำบัญชีรายชื่อผู้เล่นแล้ว และกำลังเช็คอาการบาดเจ็บของผู้เล่น โดยเฉพาะ สุทธินันท์ พุกหอม กับ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ถือเป็น 2 นักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แต่มีอาการบาดเจ็บ จนไม่ได้ลงสนามในระยะหลัง ซึ่งจะประเมินความพร้อมอีกครั้ง
สำหรับผู้เล่นคิงส์คัพ จะมีด้วยกัน 23 คน โดยนักเตะส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย แต่บางคนที่ทำผลงานในลีกได้ดี อาจมีชื่อติดทีมครั้งนี้ด้วย และพฤหัสที่ 19 จะส่งรายชื่อผู้เล่นทั้ง 23 คน ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ คาดว่าจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 20
สำหรับชาริล ชัปปุยส์ กองกลางจากสุพรรณบุรี เอฟซี ที่เพิ่งหายเจ็บ กลับมาลงสนามได้อีกครั้งในรอบ 16 เดือน จะไม่มีชื่อในศึกคิงส์คัพ เนื่องจากร่างกายยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคักเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 1 กันยายน ซึ่ง ไทย จะออกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ชาริล ชัปปุยส์ ยังมีโอกาสลุ้นกลับมาติด ทีมชาติไทย

logoline