svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เมินเรียก"ชัปปุยส์" ลุยคิงส์คัพ ชี้สภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาริล ชัปปุยส์ สภาพร่างกายยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย เมินเรียกติดธงลุยศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ พร้อมเตรียมประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ในวันที่ 20 พ.ค. และฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งเป้าคว้าแชมป์มาครองให้ได้


ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้เรียกทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชประชุม โดยเฮดโค้ช ช้างศึก กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้ได้ลิสต์รายชื่อนักเตะที่จะเรียกมาติดทีม รวมถึงเช็คอาการบาดเจ็บของผู้เล่นบางคนว่ามีใครบ้างที่พร้อมลงเล่น โดยเฉพาะ สุทธินันท์ พุกหอม กับ กรวิทย์ นามวิเศษ ที่ถือเป็น 2 นักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แต่มีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้ลงสนามในระยะหลัง ซึ่งอาจเป็นปัญหาของ ทีมชาติไทย ในศึกคิงส์คัพ ครั้งนี้
ซิโก้ กล่าวว่า ศึกคิงส์คัพครั้งนี้จะเรียกนักเตะมาทั้งสิ้น 23 คน โดยนักเตะส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ทว่าอาจมีบางคนที่ทำผลงานในลีกได้ดี อาจมีชื่อติดทีมครั้งนี้ด้วย โดยเป้าหมายของเราคือต้องคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะ ทีมชาติไทย ห่างหายจากแชมป์คิงส์คัพมานาน ดังนั้นทุกเกมจะต้องเน้นผลการแข่งขัน โดยวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ จะส่งรายชื่อนักเตะ 23 คน ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อทำการประกาศตัว ดังนั้นคาดว่าวันที่ 20 พฤษภาคม น่าจะได้ทราบรายชื่อนักเตะชุดคิงส์คัพอย่างเป็นทางการออกมา หลังจากประกาศรายชื่อแล้ว นักตะทั้งหมดจะต้องเข้ารายงานตัวฝึกซ้อมในวันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่งจะไม่มีการเดินทางไปเก็บตัวที่อื่น เนื่องจากระยะเวลาฝึกซ้อมมีแค่ 4-5 วัน โดยจะทำการฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง เพื่อให้นักเตะมีความคุ้นชินกับสภาพสนามด้วย
กุนซือ ทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางจากสุพรรณบุรี ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในรอบ 16 เดือน จะยังคงไม่มีชื่อในศึกคิงส์คัพ เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคักเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 1 กันยายน ซึ่ง ไทย จะออกไปเยือน ซาอุดิอาระเบีย ชาริล ชัปปุยส์ มีลุ้นกลับมาติด ทีมชาติไทย อีกครั้ง

logoline