svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย รุก! ให้กำลังใจ"ดีเอสไอ"เดินหน้าคดี"ธัมมชโย"

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย ยื่นหนังสือคัดค้าน อ้างกรณีมีกลุ่มคนแอบอ้างใช้คนภูเก็ตสร้างกระแสต่อต้านDSI ไม่ให้ดำเนินคดีกับธัมมชโย ขณะที่กลุ่มธรรมกายในพื้นที่ยังเงียบ


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 บริเวณศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย นำโดยนายสมชาย หยี่สัน พร้อมสมาชิกชมรม จำนวนร่วม 20 คน พร้อมแผ่นป้ายข้อความต่างๆ อาทิ คนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย เราชาวภูเก็ตขอสนับสนุนDSI ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโยตามกฎหมาย เป็นต้น ยื่นหนังสือและรายชื่อคัดค้านกรณีที่มีกลุ่มคนแอบอ้างใช้คนภูเก็ตสร้างกระแสในการต่อต้านDSI (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) ไม่ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโย (วัดธรรมกาย) จำนวน 890 รายชื่อ ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายไพรัช ดุสิมา สรรพสามิตพื้นที่ภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต รับหนังสือดังกล่าว เพื่อส่งต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป

กลุ่มคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย รุก! 
ให้กำลังใจ"ดีเอสไอ"เดินหน้าคดี"ธัมมชโย"


นายสมชาย ได้อ่านข้อความในหนังสือที่ยื่นผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า ทางชมรมฯ ขอคัดค้านในกรณีที่มีกลุ่มคนแอบอ้างใช้คนภูเก็ตสร้างกระแสในการต่อต้านDSI(กรมสอบสวนคดีพิเศษ)ไม่ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโย (วัดธรรมกาย), เพื่อเป็นการล้างมลทินและกอบกู้ศักดิ์ศรีของคนภูเก็ตกลับมา หลังจากที่มีคนกลุ่มหนึ่งแอบอ้างใช้คนภูเก็ตสร้างกระแสในการต่อต้านDSI(กรมสอบสวนคดีพิเศษ) ไม่ให้ดำเนินคดีต่อธัมมชโยนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด, ชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย ยินดีและกำลังใจสนับสนุนให้DSIดำเนินคดีต่อพระธัมมชโยตามกฎหมายต่อไป ซึ่งชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย เห็นว่ากลุ่มคนดังกล่าวนั้นพยายามชักชวนล่อลวงให้คนภูเก็ตหลงเชื่อ เพื่อให้เข้าร่วมสนับสนุนพระธัมมชโยและต่อต้านDSIไม่ให้ดำเนินคดีต่อพระธัมมชโยนั้น ชาวภูเก็ตจึงขอยืนยันว่า ตามที่มีกลุ่มคนดังกล่าวแอบอ้างนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

กลุ่มคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย รุก! 
ให้กำลังใจ"ดีเอสไอ"เดินหน้าคดี"ธัมมชโย"


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรายชื่อที่นำมายื่นต่อทางจังหวัดภูเก็ตนั้น ทางชมรมคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย ได้มีการตั้งโต๊ะรับลงรายชื่อดังกล่าวที่บริเวณวงเวียนสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งได้รายชื่อดังกล่าว หลังจากที่กลุ่มธรรมกายภูเก็ตได้มายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้กับพระธัมมชโยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบข้อมูลการเคลื่อนไหวของกลุ่มธรรมกายภูเก็ตล่าสุด ปรากฎว่า ยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด ทราบว่า ส่วนใหญ่จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดธรรมกายตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา

กลุ่มคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย รุก! 
ให้กำลังใจ"ดีเอสไอ"เดินหน้าคดี"ธัมมชโย"

กลุ่มคนภูเก็ตไม่เอาธรรมกาย รุก! 
ให้กำลังใจ"ดีเอสไอ"เดินหน้าคดี"ธัมมชโย"

logoline