svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทยานฯ ยันชุดเฉพาะกิจไร้ "เกาเหลา"

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุทยานฯ ย้ำ 3 ชุดพญาเสือ-พยัคฆ์ไพร-ฉลามขาว พร้อมจับมือลุยทวงคืนป่า ไม่มีปัญหาขัดแย้งหรือเกาเหลากัน เริ่มลุยทวงคืนแล้วชุมพร ประจวบคีรีขันธุ์ พร้อมขอโอกาส "ชัยวัฒน์" ทำงานก่อน

อธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นายธัญญา เนติธรรมกุล บอกว่า หลังจากพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่าขึ้น โดยรวมชุดพยัคฆ์ไพร ของกรมป่าไม้ ชุดพญาเสือ ของกรมอุทยาน และชุดฉลามขาวของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมปฎิบัติภารกิจทวงคืนป่า โดยนำร่องที่จังหวัดชุมพร และที่เกาะทะลุจังหวัดประจวบ คีรีขันธ์
นายธัญญา ยืนยันว่ายังไม่มีปัญหาขัดแย้ง หรือขโมยซีน เพื่อแย่งกันทำงาน ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานการบูรณาการ เช่น หากพื้นที่ที่ยึดคืนเป็นของกรมป่าไม้ ชุดพยัคฆ์ไพรก็จะเป็นเจ้าภาพหลัก การทำงานเชิงรุกจะช่วยให้งานเดินหน้าเร็วขึ้น เพราะที่ผ่านมาไม่กล้าปฏิบัติงาน โดยช่วง 3-4 วันนี้มีคนโทรมาสอบถาม แจ้งเบาะแสให้ชุดเฉพาะกิจนี้ลงพื้นที่จัดการกับผู้บุกรุกจนรับสายกันไม่ทัน ส่วนกรณีของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่เข้ามาเป็นหัวหน้าชุดพญาเสือ และถูกติงจากภาคสังคมนั่น ขอให้โอกาสก่อน แต่ถ้าไม่ดีจริง ทางกรมจะพิจารณา

logoline