svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องณี" แชมป์โลกเป้าบิน เข้าพบนายกฯ เข้าขอพรก่อนลุยโอลิมปิก2016

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องณี นักยิงเป้าบินมือ 2 ของโลก เข้าพบนายกฯ ขอพรก่อนไปโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล บิ๊กตู่ แจง ม. 44 ไม่กระทบนักกีฬา เพราะไม่ได้ทำผิด ชี้มีคนทำผิด ต้องการหาเรื่อง ขอนักกีฬา ทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมทำความเข้าใจต่างชาติ โดยเฉพาะ การเมือง-เศรษฐกิจ- เผยเจ้าคุณธงชัยมอบยันต์เลสเตอร์ เหรียญพระศิวะนาฏราชและเหรียญแปดเหลี่ยมให้นายกฯ


เมื่อเวลา 09.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมครม. นายกสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทยนำน้องณี นางสาวสุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินมือ 1 ของไทย อันดับ 2 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย ซึ่งได้เหรียญทอง การแข่งขันยิงเป้าบินชิงแชมป์โลก ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 2016 ที่กรุงริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล เข้าเยี่ยมคารวะที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า
โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ สอบถามวิธีการยิง และ ทดลอง นำปืนประทับบ่า ทำท่าที่ใช้ในการแข่งขัน คำกล่าวชื่นชมและอวยพรให้ประสบความสำเร็จ โดยรัฐบาลยืนยันจะให้ความช่วยเหลือ และ สนับสนุน ในทุกแนวทาง ที่สามารถดำเนินการได้ ผ่านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมแสดงความห่วงใย สุขภาพของนักกีฬา หลังพบว่ายังมีการระบาดของเชื้อไวรัสซิกก้า ที่ประเทศบราซิล
นายกรัฐมนตรี ยังได้เล่าถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศโดยเฉพาะรายได้จากการท่องเที่ยว หลังมีการวิจารณ์ว่า มีรายได้จากการท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่รัฐบาลกลับบอกว่าไม่มีเงิน เพราะ รายได้ดังกล่าวไหลเข้าสู่ภาคเอกชนและประชาชน ส่วนรัฐบาลมีรายได้จากการจัดเก็บภาษีเท่านั้น ซึ่งต้องชี้แจง ให้ประชาชนเข้าใจ ซึ่งนายกฯ ได้ถามคณะนักกีฬาที่มาพบ ว่าได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้มาตรา 44 หรือไม่ ซึ่งทุกคนปฏิเสธ นั่นเป็นเพราะไม่มีใครกระทำความผิด จึงไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งมาตรการดังกล่าวยังไม่เคยทำให้ใครตาย หรือ เจ็บแม้แต่คนเดียว จะเรียกมาก็เฉพาะผู้กระทำความผิด พร้อมยืนยันความเมตตาธรรมมีให้อยู่แล้ว แต่คนเหล่านี้ก็ยังกลับมาทำผิดอีกเพราะต้องการมีเรื่อง จึงขอให้นักกีฬาในฐานะทูตวัฒนธรรม ของประเทศได้ใช้โอกาสที่มีชี้แจงต่อต่างชาติในทุกมิติ ไม่เฉพาะแต่เรื่องของด้านวัฒนธรรม หรือ การท่องเที่ยวอย่างเดียวเท่านั้น ขอให้รวมเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจเข้าไปด้วย

"น้องณี" แชมป์โลกเป้าบิน เข้าพบนายกฯ เข้าขอพรก่อนลุยโอลิมปิก2016


จากนั้นนางสาวสุธิยา ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายกฯ ว่า ได้นำเหรียญทองจากการแข่งขันยิงปืนมาให้นายกฯ ได้ชม โดยมีการพูดคุยกับนายกฯ หลายเรื่อง รวมถึงการเตรียมตัวเพื่อแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ นอกนี้ยังได้นำปืนมาสาธิตวิธีการยิงให้นายกฯ ได้รับทราบ โดยนายกฯ ให้กำลังใจและบอกว่า ขอให้ทำหน้าที่ในการแข่งขันให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันนายกฯ ยังห่วงสถานการณ์ที่ประเทศบราซิล เกี่ยวกับการระบาดของไวรัสซิกา ซึ่งนายกฯ อยากให้นักกีฬามีสุขภาพแข็งแรง
"ได้มาขอพรท่าน และได้ไหว้พระในทำเนียบรัฐบาล พร้อมกันนี้นายกฯ มอบถุงโอท็อปให้ 2 ใบ โดยบอกว่าเอาไว้เก็บเหรียญรางวัล ท่านนายกฯ ให้ความสนใจในระหว่างชมปืน ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านคุ้นเคยอยู่แล้ว และท่านนายกฯ สนใจว่าจะทำอย่างไรให้จิตใจของนักกีฬามีความแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬา" นางสาวสุธิยา กล่าว

"น้องณี" แชมป์โลกเป้าบิน เข้าพบนายกฯ เข้าขอพรก่อนลุยโอลิมปิก2016

นอกจากนี้ก่อนประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงของดีที่ท่านเจ้าคุณธงชัยมอบให้เมื่อช่วงเช้า (16พ.ค.) ที่ผ่านมา ว่า ท่านเจ้าคุณฯให้กำลังใจให้ได้รับชัยชนะศัตรู ให้โชคดี และท่านก็ได้มอบพระของท่านแต่ผมยังไม่ได้เปิดดูเลย
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าใช่หนุมานครองเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่ได้ครองเมือง ผมทำเพื่อประชาชน อย่าไปมองเรื่องนี้มากนัก ถ้าพวกเธออยากได้ก็ไปขอท่าน พวกเธอจะได้ครองเมือง ถ้าท่านไม่มีก็ขอให้ท่านสร้างขึ้นมาอีก ตอนนี้พวกเธอก็ครองเมืองกันอยู่แล้วนี่ สื่อเป็นคนชี้ชะตาบ้านเมืองอยู่แล้ว
ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงที่พบกับ น.ส.สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย ได้ทดลองยิงปืนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบอย่างอารมณ์ไม่ดีว่า ก็ได้ทำทดลองนิดหนึ่ง แต่ไม่ต้องมาขอให้ผมทำให้ดูอีก ไปขอให้รัฐบาลหน้าเขาทำแล้วกัน ไปยุให้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเขาทำ คอยดูซิว่าเขาจะทำอย่างที่ผมทำบ้างหรือเปล่า

"น้องณี" แชมป์โลกเป้าบิน เข้าพบนายกฯ เข้าขอพรก่อนลุยโอลิมปิก2016


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสิ่งของที่ท่านเจ้าคุณธงชัยมอบให้พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ประกอบด้วย ผ้ายันต์เลสเตอร์ เหรียญพระศิวะนาฏราช เหรียญแปดเหลี่ยมด้านหน้าเป็นพระพุทธรูปหลวงพ่อทองคำ และด้านหลังเป็นลิงขี่ม้า ซึ่งความหมายของวัตถุมงคลที่ท่านเจ้าคุณธงชัยมอบให้
พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ในส่วนของผ้ายันต์เลสเตอร์ก็เพื่อให้ได้รับชัยชนะ ส่วนเหรียญพระศิวะนาฏราช เป็นการเพิ่มและเสริมบารมี เสริมอำนาจ ซึ่งท่านเจ้าคุณธงชัยฯ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและ พิธีพุทธา เทวาภิเษก ซึ่งศิวะนาฏราชนี้ เป็นปางหนึ่งของพระศิวะที่นิยมบูชากันมาก และนิยมนำมาใช้ประกอบพิธีกรรมสำคัญๆ และเหรียญแปดเหลี่ยมนั้นก็เปรียบเสมอนแปดเซียน แปดทิศที่จะคอยคุ้มครองป้องกันภัยอันตราย

logoline