svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กิเลน" มั่นใจ "ธีราธร" ฝีเท้าระดับเอเชีย พร้อมหนุนไปเล่นลีกยุโรป

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ กระตุ้น เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน นักเตะใหม่ถอดด้าม ให้เค้นฟอร์มยอดเยี่ยมออกมา แย้มพร้อมส่งค้าแข้งยุโรปตามรอย เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา มั่นใจฝีเท้าระดับเอเชีย จะพาทีมประสบความสเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศ


หลังจากที่ กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมนำหัวตารางศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 ช็อกวงการฟุตบอลไทย ด้วยการซื้อตัว เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย จาก ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่ปรับสำคัญ มาเสริมทีมในเลก 2 ด้วยสัญญา 4 ปีครึ่ง และจะสวมเสื้อหมายเลข 3 ซึ่งทั้งผู้บริหารทีมรวมทั้ง โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ มั่นใจว่า ธีราทร จะเป็นกำลังหลัก เสริมความแข็งแกร่งให้ทีมได้แน่นอน
ขณะที่ บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทองฯ กล่าวว่า เรื่องฝีเท้าและด้วยประสบการณ์ทั้งระดับสโมสรและระดับทีมชาติของ ธีราทร ถือว่าเทียบชั้นระดับเอเชีย เช่นเดียวกับ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, ดุสิต เฉลิมแสน และอีกหลายคน เชื่อว่าจะเป็นนักเตะกำลังสำคัญของทีมเมืองทอง ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ผมมั่นใจ ธีราทร จะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และพาทีมสร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่จะไปค้าแข้งฟุตบอลอาชีพในสโมสรยุโรป เช่นเดียวกับที่ เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย และทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เคยไปสร้างประสบการณ์ที่ประเทศสเปน ในการค้าแข้งกับทีม ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ถือเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้สัมผัสกับเกมลาลีกา รวมทั้งบอลถ้วย โคปา เดล เรย์ ในสังกัด อัลเมเรีย ในเมื่อปี 2014 ทว่ายังไม่น่าจะใช่ในช่วงเวลานี้ คงต้องรอให้ ธีราทร เค้นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับทีมเมืองทองฯ ก่อน
"บิ๊กเป้ เปิดเผยว่า ทีมเมืองทอง มีนโยบายส่งเสริมนักเตะของเราไปค้าแข้งในลีกยุโรปอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ธีราทร หรือนักเตะคนอื่นๆ ที่มีศักยภาพ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดประตูให้นักเตะไทยได้ไปสู่ลีกชั้นนำของโลก อีกทั้งทีมเมืองทองฯ มีความสัมพันธ์กับหลายสโมสรทั้งในเอเชียและยุโรป เชื่อว่าด้วยคุณภาพของนักเตะทีมเมืองทองฯ สามารถไปค้าแข้งในลีกยุโรปได้แน่นอน

logoline