svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิษย์ธรรมกายยื่น ป.ป.ช. เอาผิด"ดีเอสไอ" ชี้ดำเนินคดี"ธัมมชโย"ซ้ำซ้อน ผิดหลักกฎหมาย

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 / 2559 เรื่องกล่าวโทษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

แถลงการณ์ระบุว่า ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ dsi ได้ออกหมายเรียก "พระเทพญาณมหามุนี" (หลวงพ่อธัมมชโย) ในฐานะผู้ต้องหาโดยแจ้งว่าหลวงพ่อธัมมชโยต้องหากระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรนั้น
"คณะศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย" จึงมีความเห็นพ้องต้องกันว่าการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการปฎิบัติหน้าที่มิชอบด้วยมีพฤติการณ์ คือ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เดินทางมาสอบปากคำหลวงพ่อธัมมชโยแล้วที่วัดพระธรรมกาย และได้ส่งสำนวนการสอบสวนทั้งหมดไปยังอัยการซึ่งอัยการได้พิจารณาแล้วสั่งไม่ฟ้องหลวงพ่อธัมมชโย แต่ภายหลังกลับมีการตั้งคดีใหม่ขึ้นมาในเรื่องเดิมที่ได้สอบสวนเสร็จสิ้นไปแล้วและตั้งข้อหาใหม่ว่าร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรซึ่งถือเป็นการดำเนินคดีซ้ำซ้อน ขัดกับหลักกฏหมายที่ว่า การกระทำครั้งเดียวจะดำเนินคดีซ้ำซ้อนไม่ได้ 
ดังนั้นคณะศิษย์ยานุศิษย์ จึงขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมายเพื่อกล่าวโทษ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ประกอบมาตรา 200 ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

logoline