svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับชาวจีน เปิดการแสดงละครเรี่ยไรเงิน

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา ไล่ตะครุบชาวจีนเข้าเมืองในฐานะนักท่องเที่ยวแต่เปิดการแสดงละครไซอิ๋วที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เรียกเก็บเงินค่าดูจากนักท่องเที่ยวคนละ 100 บาท

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 59 นายธงชัย เกิดสนอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายชาวจีนจำนวน 5 คน แต่งกายด้วยชุดเห้งเจีย ตัวละครเอกตามพงศาวดารจีนเรื่องไซอิ๋ว แล้วทำการเรี่ยไรเงินจากนักท่องเที่ยวที่สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบกลุ่มชายชาวจีนดังกล่าวกำลังแสดงละครเปิดหมวก พร้อมกับเรียกเก็บค่าชมจำนวน 100 บาทจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่มาขึ้นเรือโดยสารและเพิ่งเดินทางกลับจากเกาะล้าน เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจสอบ กลุ่มนักแสดงชาวจีนต่างพากันตื่นตกใจวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง แต่ก็สามารถไล่ตามจับกุมไว้ได้ 2 คนในสภาพยังสวมชุดการแสดงและหน้ากากเห้งเจียอยู่ ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Chen Ni Jun อายุ 38 ปี และ Mr.Xiad Shadyi อายุ 19 ปี สัญชาติจีน

จับชาวจีน เปิดการแสดงละครเรี่ยไรเงิน

สอบถามเบื้องต้นทั้งคู่ไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้ เพราะพิการหูหนวกและเป็นใบ้ ตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางพบว่าเข้ามาในราชอาณาจักรในฐานะนักท่องเที่ยว จึงควบคุมตัวส่งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในข้อหาเรี่ยไรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

logoline