svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นร.เล่นน้ำทะเลน้ำจืดเขื่อนป่าสัก จมน้ำเสียชีวิต

16 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลพบุรี - เกิดเหตุนักเรียนหญิงม.3โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ ลงเล่นน้ำทะเลน้ำจืดเขื่อนป่าสักบ้านมะนาวหวาน จังหวัดลพบุรี ถูกคลื่นซัดหลุดจากห่วงยางจมหายต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้นเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะนาวหวาน จังหวัดลพบุรี รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวคณะนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ ลงเล่นน้ำแล้วสูญหายไป 1 คน บริเวณทะเลน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ท่าปลามะนาวหวาน หมู่ที่ 5 ตำบลมะนาวหวาน อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารชุดประสานงานพื้นที่ 4 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ และขอสนับสนุนนักประดาน้ำจากมูลนิธิพุทไธสวรรย์ /มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันลงค้นหาผู้สูญหายเร่งด่วนทันที

จุดเกิดเหตุอยู่ในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ช่วงน้ำลดทำให้เกิดชายหาดเป็นแนวยาวมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำกันจำนวนมากนับหลายพันคน พบว่าในจุดเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยว และกลุ่มนักเรียนหญิงมายืนดูนักประดาน้ำของมูลนิธิต่างที่กำลังช่วยกันลงงมหาร่างผู้สูญหาย ทราบชื่อเด็กหญิง วราภรณ์ สอนรำ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ลำนารายณ์ ตั้งอยู่ตำบลม่วงค่อม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เป็นโรงเรียนประจำ สอบถามเด็กหญิงฝ่าย เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกัน เล่าว่า เนื่องจากก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 16 พฤษภาคม นี้ทางคณะครูประจำกลุ่มได้พานักเรียนทั้งหมด 20 คน มาเล่นน้ำกันที่ชายหาดเขื่อนป่าสัก แห่งนี้ กันตั้งแต่ช่วง 11.00 นาฬิกา

จนกระทั้งบ่ายโมง ขณะที่เด็กหญิงวราภรณ์ ได้ลงเล่นน้ำลอยคอห่วงยางอยู่กับเด็กหญิงฝ่าย ห่างจากฝั่งไปประมาณ 30 เมตร โดยไม่รู้เป็นเขตน้ำลึกประกอบกับช่วงนั้นมีลมกรรโชคแรงทำให้เกิดมีคลื่น เด็กหญิงวราภรณ์ ไม่ทันระวังตัวมือที่เกาะห่วงยางอยู่หลุดมือ แถมว่ายน้ำก็ไม่เป็นทำให้จมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อน ซึ่งขณะนั้นเด็กหญิงฝ่ายได้กรีดร้องให้คนที่อยู่บนฝั่งได้ยิน เป็นการขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครได้ยิน จึงตัดสินใจรีบว่ายน้ำเข้าฝั่งมาแจ้งให้คนบนฝั่งได้ทราบ จนกระทั้งมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยกันงมหาใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จนไปพบศพของเด็กหญิงวราภรณ์ จมอยู่ใต้เขื่อนลึกประมาณ 5 เมตร อยู่ในสภาพคว่ำหน้าในชุดนุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล สวมเสื้อยืดสีเขียว จากนั้นได้นำศพไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม และรอผู้ปกครองมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

logoline