svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อด"รับ อิตาลีแก้เกมเก่ง หยุดบอลเร็วไทย

15 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชมทีมอิตาลีแก้เกมเก่ง เสิร์ฟดี ตัวตีมีประสิทธิภาพ ขณะที่บอลเร็วซึ่งเป็นอาวุธสำคัญของไทย ทำงานได้น้อย หลังเกมทีมวอลเลย์บอลสาวไทยพ่ายสาวมะกะโรนีไป 1-3 เซ็ต สกอร์ 25-17, 16-25, 17-25 และ16-25 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 นัดที่ 2 ณ สนามโตเกียว เมโทรโปลิแทน ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โค้ชอ๊อด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า นักกีฬาเราเล่นได้เต็มที่แล้ว แต่อิตาลีวันนี้เล่นดีมาก เสิร์ฟได้ดีมาก ส่วนเกมเสิร์ฟของเราในเซ็ต 2-3-4 นั้นเบาไปนิดหนึ่ง อิตาลีมีการแก้เกมที่ดี ตัวเปลี่ยนของอิตาลีก็ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ การตีมีประสิทธิภาพมาก ขณะที่บอลเร็วของไทยทำหน้าที่ได้น้อย เพราะในเซ็ต 2-3-4 นั้น บอลแรกมันมาไม่ถึง ทำให้ตัวตบเจอบอลที่เล่นลำบาก คงต้องหาทางปรับปรุงแก้ไขกันในเกมต่อไป ขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจทั้งสนามและที่ประเทศไทย
สำหรับการเจอกับเนเธอร์แลนด์ในเกมถัดไปนั้น โค้ชอ๊อด กล่าวว่า เนเธอร์แลนด์มีสไตล์การเล่นคล้ายอิตาลี เราคงต้องเก็บรายละเอียดและแก้ไขกันต่อไป


ขณะที่ ''กิ๊ฟ'' วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า ในเซ็ตแรก เรากระหายในชัยชนะ เล่นค่อนข้างละเอียด ทำให้แต้มห่าง กดดันผู้เล่นอิตาลี ประกอบกับผู้เล่นอิตาลีผิดพลาดเองเยอะ แต่พอมาถึงเซ็ต 2 อิตาลีแก้เกมโดยการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น ซึ่งสามารถแก้ได้ถูกจุด เลือกตีบอลสูง ตัวให้ตัวบล็อกเราลำบาก
"จริงๆแล้ว ทีมไทยก็เป็นรอง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้สำหรับวอลเลย์บอล ถ้าเรามา ถ้าเล่นดี เราก็อาจเอาชนะเขาได้ สิ่งผิดพลาดก็ยังไม่ถือว่าเสียหาย เพราะยังเป็นแมทช์ที่ 2 ยังเหลืออีก 5 แมทช์ที่ต้องเก็บชัยชนะ ต้องดึงกำลังใจของน้องๆทุกคนกลับมา จำข้อผิดพลาดและข้อดีในวันนี้ ไปเล่นกับเนเธอร์แลนด์"


ด้านเซ็ตเตอร์ทีมชาติไทย อย่างนุศรา ต้อมคำ กล่าวว่า เสียดายที่วันนี้ไม่สามารถชนะอิตาลีได้ แมทช์ต่อไปเจอเนเธอร์แลนด์ ก็เป็นผู้เล่นยุโรปเหมือนกัน ซึ่งผู้เล่นอายุน้อย แต่ว่าแข็งแรง แต่เราก็สู้เต็มที่อยู่แล้ว

"โค้ชอ๊อด"รับ อิตาลีแก้เกมเก่ง หยุดบอลเร็วไทย

logoline