svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตักบาตรครบรอบ 1 ปี "หลวงพ่อคูณ"

15 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศิษยานุศิษย์ ร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปี หลังหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มรณะภาพ ซึ่งขั้นตอนต่อไปคณะแพทยศาสตร์ จะนำสรีระสังขารมาทำการศึกษา ตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในปี 2561


อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย พร้อมด้วย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล นำพุทธศาสนิกชนจากทั่วทั้งประเทศร่วมในการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ รวมทั้งพระภิกษุสามเณร 100 รูป ตามกำหนดตารางการดำเนินงานบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานครบรอบ 1 ปี การมรณภาพ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่


ซึ่งได้กำหนดจัดให้มีพิธีบำเพ็ญกุศลต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ โดยเป็นการกำหนดจัดงานบำเพ็ญกุศลพร้อมกันกับคณะศิษยานุศิษย์และคณะสงฆ์ที่วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา

รศ.นพ.ชาญชัย บอกว่าการประกอบพิธีทางศาสนาและการทอดผ้าไตรบังสุกุลจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ ขณะที่การคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเข้ากราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณนั้น ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดย คณะแพทยศาสตร์เปิดโอกาสให้เข้ากราบได้จนถึงเวลา 16.00 น.

สำหรับสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หลังทำการดอง ครบ 1 ปี คณะแพทยศาสตร์ จะนำสรีระขึ้นมาจากอ่างดอง ช่วงเดือนมิถุนายนนี้เพื่อให้ นศ.แพทย์ ทำการศึกษา ตามเจตนารมณ์ ในพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ หลังจากนั้นคาดว่าจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพรวมกับครูใหญ่ทุกร่างในปี 2561

logoline