svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

‘วิชัย’เตรียมนำทีมเลสเตอร์ แก้บนไหว้ศาลหลักเมือง-จตุคามรามเทพ 20 พ.ค.นี้

14 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ นำทีมนักแตะแก้บน ไหว้ศาลหลักเมือง-องค์พ่อจตุคามรามเทพ 20 พ.ค. จังหวัดเรียกประชุมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเตรียมพร้อมวันที่ 16 พ.ค.

   นายอนุวัตร ศรีสัยเพชร ประธานชมรมศรัทธาองค์พ่อจตุคามรามเทพ จ.นครศรีธรรมราช หรือ บี บ่อล้อ เปิดเผย ผู้สื่อข่าว ว่า  นายวิชัย ศรีวัฒนะประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะนำคณะผู้บริหารสโมสรพร้อมนักเตะทั้ง 30 คน นั่งเครื่องบินส่วนตัวและเช่าเหมาเครื่องบินแอร์เอเชียอีก 1 ลำ มากราบไหว้บูชาศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช และองค์พ่อจตุคามรามเทพ  ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้

   "ท่านบอกว่าถ้าเลสเตอร์ได้แชมป์จะพาทีมมากราบองค์พ่อ และจะบูรณะศาลหลักเมือง โดยกำหนดการนั้น เครื่องบินจะถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ประมาณ 14.00 น. จากนั้นคณะฯ จะเดินทางโดยรถบัส 2 คันมายังศาลหลักเมืองฯ เพื่อทำพิธีพบปะผู้ศรัทธาองค์พ่อจตุคามรามเทพ แฟนฟุตบอล และประชาชนชาวเมืองนครศรีธรรมราชที่จะมาต้อนรับ คาดว่าไม่น้อยกว่า 1,000 คน ซึ่งกระแสตอบรับตอนนี้ดีมาก ผมได้เตรียมเหรียญที่ระลึก พระโพธิสัตว์ ปางนาคปรก ไว้แจกประชาชนที่มาร่วมพิธี 1,000 องค์ด้วย

บี บ่อล้อ กล่าวและว่า  หลังจากที่ทีมเลสเตอร์ได้แชมป์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายธีรพล นพรัมภา และคณะฯ ซึ่งเป็นทีมงานของนายวิชัย ก็เดินทางมาทำพิธีที่ศาลหลักเมืองครั้งหนึ่งแล้ว โดยในวันดังกล่าวมีประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก และได้แจกพระไป 1,500 องค์ด้วย 
                 ตั้งแต่คุณวิชัยมากราบและขอพระไว้ เลสเตอร์ก็ชนะมาตลอด กระทั่งหกนัดหลังสุดก่อนแข่งทุกครั้ง ท่านสั่งให้ผมไปทำพิธีขอพรให้ชนะหรือเสมอ ซึ่งก็ชนะ 4 เสมอ 2 ครั้ง รวมถึงวันที่เสมอสเปอร์ และเลสเตอร์ก็ได้แชมป์      
               ต่อข้อถามว่า การเดินทางมาในวันที่ 20 พฤษภาคม เป็นการ แก้บน หรือไม่ บี บ่อล้อ บอกว่า ก็เป็นทำนองนั้น โดยกำหนดการเมื่อเสร็จพิธี และหลังจากพบปะประชาชนแล้ว คณะทั้งหมดจะเดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ตทันที  
                   โดยในการเตรียมการนั้น วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ ทางจังหวัดฯพร้อมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช จะมีการประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับ และรักษาความปลอดภัยด้วย

logoline