svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เหนือ-อีสาน จ่อเจอพายุฤดูร้อน

14 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ในบริเวณจังหวัดน่าน แพร่อุตรดิตถ์พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนมมุกดาหาร นครราชสีมา และชัยภูมิ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น รวมถึงอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน กับมีแนวลมพัดสอบของลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง

ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนโดยทั่วไป ในช่วงวันที่ 13-16 พฤษภาคมนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 17-19 พ.ค. มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20-30ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37องศาเซลเซียส

logoline