svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจงอาพาธ "พระธัมมชโย"

14 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระธัมมชโย เจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย ขอให้ " ดีเอสไอ" มาแจ้งข้อหาที่วัด โดยจะไม่ไปรับทราบข้อกล่าวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะมีอาการอาพาธ และเตรียมชี้แจงรายละเอียดในช่วงบ่ายวันนี้

บ่าย 2 โมงวันนี้ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เตรียมชี้แจงอาการ อาพาธของพระธัมมยโช โดย พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร และ ผศ.นพ.ธนาคม เปรมประภา แพทย์ผู้ตรวจ ที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน โรคความดัน จนทำให้เท้าบวมก่อนหน้านี้ และไม่สามารถเข้ารับทราบข้อหากับกรมสอบสวนคดีพิเศษ
พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ บอกว่า ทีมทนายวัดพระธรรมกายได้ส่งหนังสือถึงพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ขอให้เปลี่ยนแปลงสถานที่ให้พระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากสำนักงานดีเอสไอไปเป็นที่วัดพระธรรมกาย โดยได้แนบใบรับรองแพทย์ ระบุว่า พระธัมมชโยอาพาธด้วยโรคเส้นเลือดดำอุดตันโคนขาขวา จึงไม่สะดวกที่จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ตามสถานที่ที่พนักงานสอบสวนกำหนดในหมายเรียก
ดีเอสไอ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร ไปพิจารณา ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.นี้ จะประชุมร่วมกับพนักงานอัยการเพื่อทำความเห็นว่าจะอนุมัติตามคำร้องหรือไม่ หากพระธัมมชโยไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามวันที่กำหนด จะเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน รวมถึงอัยการเพื่อหารือถึงการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที
ทนายความของพระธัมมชโย สัมพันธ์ เสริมชีพ บอกว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าในวันที่ 16 พ.ค.นี้ พระธัมมชโยจะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของดีเอสไอเป็นครั้งที่สามได้หรือไม่ เพราะมีอาการอาพาธอยู่ และก็ไม่รู้ว่าพนักงานสอบสวนจะดำเนินการอย่างไร ส่วนการขออนุญาตศาลออกหมายจับก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลพระธัมมชโยไม่ได้หลบหนีไปไหน และยังอยู่ที่วัดพระธรรมกายอยู่ตลอด

logoline