svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธัมมชโย" แนบใบรับรองแพทย์ขอเปลี่ยนสถานที่รับทราบข้อหาที่วัดธรรมกาย

13 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธัมมชโย ส่งคำร้องแนบใบรับรองแพทย์ขอเปลี่ยนสถานที่รับทราบข้อหา ระบุป่วยไม่สะดวกเดินทางให้ดีเอสไอแจ้งข้อหาที่วัดธรรมกาย

 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 13 พ.ค. 59 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงการออกหมายเรียกพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในฐานะผู้ต้องหาคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร ในวันที่ 16 พ.ค. ซึ่งถือเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 3 ว่า 

ในช่วงบ่ายวันนี้ (13 พ.ค.) ทีมทนายวัดพระธรรมกายได้ส่งหนังสือถึงพนักงานสอบสวนขอให้เปลี่ยนแปลงสถานที่แจ้งข้อกล่าวหาจากสำนักงานดีเอสไอไปเป็นที่วัดพระธรรมกาย พร้อมแนบใบรับรองแพทย์ระบุว่า พระธัมมชโยอาพาธด้วยโรคเส้นเลือดดำอุดตันโคนขา จึงไม่สะดวกเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามสถานที่ที่พนักงานสอบสวนกำหนดในหมายเรียก ทั้งนี้ ตนได้มอบให้พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผบ.สำนักคดีการเงินการธนาคาร ไปพิจารณา โดยในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.นี้จะประชุมร่วมกับพนักงานอัยการเพื่อทำความเห็นว่าจะอนุมัติตามคำร้องหรือไม่  
ด้านนายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย ปฏิเสธที่การตอบข้อซักถามถึงการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของพระธัมมชโยตามกำหนดนัดของพนักงานสอบสวนในวันที่ 16 พ.ค.นี้ โดยระบุว่ายังไม่มีการหารือเรื่องดังกล่าว เพราะพระธัมมชโยยังอาพาธอยู่ ส่วนกรณีที่หากไม่มาตามกำหนดนัดดีเอสไออาจขอศาลออกหมายจับนั้น ก็ขอให้ดูเงื่อนไขว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะพระธัมมชโยอาพาธ ไม่ได้คิดหลบหนีหรือมีพฤติกรรมยุ่งเหยิงกับพยาน

logoline