svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยว แห่ชม "นกแก๊ก" เกาะพระทอง

13 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะพระทอง จ.พังงา เพื่อดูนกแก๊ก (นกเงือกขนาดเล็ก) และชมความงามป่าทุ่งเสม็ดขาวรูปทรงแปลก หนึ่งเดียวในประเทศไทย

นายอรรถพล มีเพียร นายก อบต.เกาะพระทอง เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะพระทองอย่างต่อเนื่อง เพราะบนเกาะยังความหลากหลายทางธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกจำนวนมาก ส่วนทุ่งหญ้าสะวันนานั้นหลังจากผ่านจากช่วงฤดูฝน ก็จะกลับมาสมบูรณ์เช่นเดิม
สิ่งที่จะพลาดไม่ได้บนเกาะแห่งนี้ คือการดูนก เพราะเกาะพระทองเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญ บนเกาะมีนกเกือบ 140 ชนิด ทั้งนกป่า นกน้ำ มีนกที่เด่นๆอย่าง กาน้ำ เหยี่ยวแดง กระสานวล ปากซ่อม รวมถึงนกหายากอย่างนกแก๊ก (นกเงือกขนาดเล็ก) และนกตะกรุม ที่หายากและใกล้สูญพันธุ์ นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์อันโดดเด่นที่ตอกย้ำถึงลักษณะเฉพาะของเกาะพระทอง
อีกหนึ่งไฮไลท์ของเกาะพระทองคือป่าเสม็ดขาวแคระ ด้วยรูปทรงของต้นเสม็ดส่วนใหญ่จะดูแปลกตา หงิกงอ หยึกยัก ตามพื้นดินมีหญ้าต้นเตี้ยๆขึ้นแซมเต็มไปทั่วบริเวณ นับเป็นทุ่งป่าเสม็ดที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติอย่างลงตัวสวยงาม นอกจากนี้ตามลำต้นเสม็ดหลายๆต้นยังมีกล้วยไม้ พืชอิงแอบอาศัยต่างๆขึ้นอยู่แบบพึ่งพาอาศัยกัน อีกทั้งยังมีกล้วยไม้ตระกูลสิงโต เอื้องปากนกแก้ว และกล้วยไม้พันธุ์หายากให้ชมกันบนเกาะแห่งนี้

logoline