svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ตบวอลเลย์สาวไทย ลงซ้อมวันแรก "โค้ชอ๊อด" ชมโดมินิกันพัฒนาเยอะในช่วง 10 ปี

13 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ บรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์ เดอะเนชั่น เดินทางไปรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของทัพนักตบวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ไปแข่งขันศึกวอลเลย์บอล โอลิมปิกเกมส์2016 รอบคัดเลือก ระดับโลก โดยวันนี้(13 พ.ค.)ทัพสาวไทยลงฝึกซ้อมที่สนามโตเกียว เมโทรโปลิแทน ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นวันแรก ส่วนการโตรวจโด๊ปของตบสาวไทย 3 รายนั้นผ่านพ้นไปได้ดี


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์2016 รอบคัดเลือก ที่สนามโตเกียว เมโทรโปลิแทน ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-22 พฤษภาคม 2559 มีทีมเข้าร่วมคัดเลือกทั้งสิ้น 8 ทีม ประกอบด้วย ญี่ปุ่น(เจ้าภาพ), อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, คาซัคสถาน, เกาหลีใต้, โดมินิกัน, เปรู และไทย
ภายหลังการฝึกซ้อมของทัพวอลเลย์บอลสาวไทย "โค้ชอ๊อดเผยว่า "วันนี้เป็นการฝึกซ้อมวันนี้วันแรก และเป็นการฝึกซ้อมที่สำคัญ เพราะเรามาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง(สนามโตเกียว เมโทรโปลิแทน ยิมเนเซียม) เรื่องที่หนึ่งวัตถุประสงค์ของการฝึกซ้อมคือการปรับสภาพร่างกายเพื่อให้มีความพร้อมและเรื่องของจิตใจให้ทุกคนกระตือรือร้น มีสมาธิ ยึดมั่นในเป้าหมาย เพราะทุกคนเตรียมมา 4 ปี และมีเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งก็ผ่านพ้นไปได้ดี"



ส่วนเรื่องการพัฒนาเรื่องเทคนิครับเสิร์ฟ ลูกเสิร์ฟ ปรับสายตา ปรับสภาพร่างกาย มีนักกีฬาบางคนยังใหม่ ต้องปรับสภาพร่างกายเล็กน้อย รวมถึงปรับวิธีการเล่น ซึ่งก็ทำได้ดีขึ้นในช่วงท้ายของการฝึกซ้อม ซึ่งวันนี้เซตเตอร์ และตบบอลเร็ว ถือว่าปรับตัวได้เร็ว และทำงานกันได้ดี
หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทยเผยต่อว่า "เราไม่สนอันดับโลก หรือทีมใดเป็นแชมป์โลกมาก่อน สิ่งที่สำคัญคือจะแข่งขันอย่างไรให้เอาชนะคู่ต่อสู้ และจะพยายามชนะทุกทีมให้ได้"



นอกจากนี้ "โค้ชอ๊อด" ยังได้วิเคราะห์ถึงทีมโดมินิกัน ซึ่งเป็นคู่แข่งในเกมแรกของตบวอลเลย์บอลสาวไทยในวันพรุ่งนี้(14 พ.ค.)ว่า "เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง มีผู้เล่นที่สูงใหญ่ มีสไตล์การเล่นที่เป็นแบบของเขา โดมินิกันมีการพัฒนาผู้เล่นเยอะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ความแข็งแรงของพวกเธอทำให้เทคนิคเฉพาะตัวได้ดี เช่นการตบบอลและลูกเสิร์ฟที่รุนแรง และความสูงทำให้การสกัดกั้นดี เพราะฉะนั้นเราต้องศึกษาจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ทุกๆโอกาสที่เรามี"
ส่วนกรณีตรวจโด๊ป หรือสารกระตุ้นของอรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ หัตถยา บำรุงสุข 3 นักตบบอลสาวไทย ซึ่ง "โค้ชอ๊อด" เผยว่าการตรวจผ่านพ้นไปด้วยดี เพราะนักกีฬาของเราทำตามระเบียบขององค์กรต่อต้านยาโด๊ป หรือวาด้าทุกขั้นตอน

ตบวอลเลย์สาวไทย ลงซ้อมวันแรก "โค้ชอ๊อด" ชมโดมินิกันพัฒนาเยอะในช่วง 10 ปี


สำหรับโปรแกรมเกมแรกของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับสาธารณรัฐโดมินกัน ในเช้าวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.45น.ตามเวลาประเทศไทย ช่องworkpoint tv ถ่ายทอดสดทุกนัดที่สาวไทยลงแข่งขัน

logoline