svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ราชวิถี-รพ.เลิดสิน ตอบรับผู้ประกันตนจากรพ.เดชา

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

12พ.ค.2559-สปส.เผยรพ.ราชวิถี-รพ.เลิดสินตอบรับรับโอนผู้ประกันตนจากรพ.เดชาแห่งละกว่า 2 หมื่น ผู้ประกันตนเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 16 พ.ค.นี้ ตรวจสอบรพ.ได้ที่เวบไซต์-สายด่วนสปส. ขณะที่ผู้ประกันตนที่ต้องรับยาให้ไปรับที่รพ.จุฬาฯแทน

นางชลอลักษณ์ แก้วพวง ผอ.สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ สำนักงานประกันสังคม(สปส.) บอกว่า กรณีเตรียมย้ายผู้ประกันตนที่มีบัตรรับรองสิทธิรพ.เดชากว่า 4 หมื่นคนนั้น วันนี้(12พ.ค.)สปส.ได้หารือกับตัวแทนรพ.ราชวิถีและรพ.เลิดสินมีข้อสรุปว่า รพ.แต่ละแห่งตอบรับในการรับย้ายผู้ประกันตนจากรพ.เดชาไปแห่งละกว่า 2 หมื่นคน โดยสปส.กำลังเร่งส่งข้อมูลผู้ประกันตนให้แก่ทั้ง 2 รพ.และจัดทำบัตรรับรองสิทธิ เมื่อเสร็จแล้วจะส่งไปยังสถานประกอบการโดยบัตรรับรองสิทธิของทั้งสองรพ. เริ่มมีผลซึ่งผู้ประกันตนใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.นี้

นางชลอลักษณ์ กล่าวอีกว่า ผู้ประกันตนกว่า 4 หมื่นคนสอบสามารถตรวจสอบว่าได้รับการโอนย้ายไปยังรพ.แห่งใดได้ที่เวบไซต์สปส. www.sso.go.th หรือสายด่วนสปส.1506 และสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ใกล้บ้าน หากผู้ประกันตนไม่ประสงค์บัตรรับรองสิทธิทั้ง 2 รพ.นี้เพราะไม่สะดวกก็แจ้งต่อสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่โดยสปส.มีรพ.ให้เลือกโอนย้ายอีกกว่า 10 รพ. ส่วนกรณีผู้ประกันตนที่รับการรักษาและรับยาอยู่ที่รพ.เดชาให้ขอประวัติจากรพ.เดชาและไปรับยาที่รพ.จุฬาลงกรณ์แทนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ และสปส.จะไปจ่ายเงินให้รพ.จุฬาฯภายหลัง

ผอ.สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีลูกจ้างรพ.เดชาขอให้สปส.นำเงินค่าบริการทางการแพทย์ที่จะจ่ายให้รพ.เดชามาจ่ายเป็นค่าจ้างให้ลูกจ้างแทนนั้น เบื้องต้นจากการหารือกับฝ่ายกฎหมายของสปส.ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากขัดต่อระเบียบของสปส.โดยจะต้องจ่ายให้แก่รพ.เดชาเท่านั้นเพราะเป็นคู่สัญญากับสปส.

logoline