svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

2 ทีมในไทยลีก เห็นด้วยลดจำนวนทีม

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทน 2 ทีมฟุตบอลในไทยลีก เห็นด้วยกับการเปิดประเด็นของฝ่ายจัดการแข่งฟุตบอลไทยลีก ที่เห็นควรให้ลดจำนวน จาก 18 ทีม เหลือ 16 ทีม โดยสูตรนี้ จะทำให้การพัฒนาลีกเกิดความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

จากแนวคิดของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เปิดประเด็นว่า ในอนาคตควรที่จะลดจำนวนทีมฟุตบอล ที่เป็นสมาชิกในลีกสูงสุดคือไทยลีก จาก 18 เหลือเพียง 16 ทีม เพื่อให้เอื้อต่อการพัฒนาผู้เล่นในทีมชาติ ที่จะไม่กรำศึก มากเกินไป
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ชลบุรี เอฟซี - จีระศักดิ์ โจมทอง บอกว่า จุดยืนของชลบุรี เอฟซี พร้อมที่จะสนับสนุน การลดจำนวนทีมให้เหลือ 16 ทีม เพราะจะทำให้ลีกมีความแข็งแกร่ง ทุกทีมที่อยู่ในลีกสูงสูด จะเป็นทีมที่ล้วนมีศักยภาพ เกิดการพัฒนาไปพร้อมๆกัน จะเห็นว่าด้วยโครงสร้าง 18 ทีม ขณะนี้ก็ยังคงมีปัญหาความไม่พร้อม ในการบริหารจัดการทีมในระบบอาชีพ
ด้าน หัวหน้าผู้ฝึกสอน โอสถสภา เอ็ม 150 สมุทรปราการ - ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก บอกว่า เห็นด้วยกับแนวทาง ลดจำวนทีม แต่ขอให้ประกาศเป็นโรดแมปในระยะยาว เพื่อให้ทีมทั้งในไทยลีก และดิวิชั่น 1 เกิดการปรับตัว เพราะทั้ง 2 ลีก ล้วนมีความสัมพันธ์กัน สิ่งที่จะเกิดขึ้นภายใต้สูตร 16 ทีม จะทำให้แต่ละทีม มีความแข็งแกร่ง เมื่อต้องลงแข่งกับลีกสูงสุด

logoline