svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" เปิดตัวทีมงานบอลหญิงทีมชาติ

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ แถลงเปิดตัวทีมงานฟุตบอลหญิง พร้อมแต่งตั้ง ดร.กษม ชนะวงษ์ นั่งที่ปรึกษา ขณะที่ยืนยันความคืบหน้าการจัดตั้งฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ จะมีขึ้นภายในปีนี้อย่างแน่นอน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่อาคารเมืองไทยประกันภัย ได้มีการแถลงความพร้อมของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โดยมี มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช และนักเตะร่วมแถลงในครั้งนี้ โดยมีการเปิดตัว สเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิง คนใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งแต่งตั้ง ดร.กษม ชนะวงษ์ นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาทีม
โดยนางนวลพรรณ ได้พูดถึงเหตุผลที่เลือก สเปนเซอร์ เข้ามาคุมทีม ว่า กุนซือชาวอังกฤษรายนี้ถือว่ามีประสบการณ์อย่างมากในเวทีระดับนานาชาติ ซึ่งเคยผ่านงานคุมทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติออสเตรเลีย ชุด ยู-20 ปีมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นผู้ช่วย ผจก.ทีมชาติออสเตรเลีย ชุดใหญ่ ซึ่งน่าจะพาทีมแข้งสาวไทยประสบความสำเร็จได้แน่นอน โดยเป้าหมายแรกในปีนี้ คือ ต้องป้องกันแชมป์อาเซี่ยน ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ก.ค. 4 ส.ค. นี้ ให้ได้

"มาดามแป้ง" เปิดตัวทีมงานบอลหญิงทีมชาติ


นางนวลพรรณยังได้พูดถึงทีมชุด ยู-19 ปี ที่ได้มอบหมายให้ โค้ชหนึ่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดนี้ เพื่อเตรียมทีมในการสู้ศึก เอเอฟซี ยู-19 วูเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ ในช่วงปลายปี โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ เน้นพัฒนาแข้งดาวรุ่งเหล่านี้ ให้ก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคตขณะที่ความคืบหน้าในเรื่องการจัดตั้งฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ มาดามแป้ง ยังได้บอกอีกว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ซึ่งท่านก็ไฟเขียวเต็มที่ โดยขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลจากทุกภาคส่วน และได้มีการประชุมถึงแนวทางในการจัดตั้งลีก ให้มีความชัดเจนที่สุด เนื่องจาก ต้องการให้ลีกหญิงอาชีพมีการก่อตั้งขึ้นอย่างยั่งยืน โดยคาดว่าจะได้บทสรุปในเร็ววันนี้ พร้อมยืนยันว่าฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ อย่างแน่นอน

logoline