svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แทมมี่" เปิดคลินิกสอนเด็กไทย

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย เปิดคลินิกเทนนิสให้กับเยาวชนไทย กับโครงการ ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ ที่อิมแพค เทนนิส อคาเดมี เมืองทองธานี โดยมี น้องแต้ว ทรรศพร นาคหล่อ แชมป์ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ ปี 2014 มาร่วมเปิดคลินิกในครั้งนี้ด้วย

นอกจาก แทมมารีน ได้สอนทักษะเทนนิสให้กับนักหวดจากอิมแพค เทนนิส อคาเดมี รวมทั้งเยาวชนจากมูลนิธิสายเด็กแล้ว ยังได้ถ่ายทอดประสบการณ์ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพให้น้องๆ ได้รับฟัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการก้าวสู่การเป็นนักหวดอาชีพในอนาคต
แทมมารีนบอกว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการร่วมกิจกรรมนี้และมีความสุขที่ได้เล่นเทนนิสกับเด็กๆ รวมทั้งเชื่อว่าประสบการณ์ที่ได้ถ่ายทอดในวันนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับน้องๆ เยาวชนในการเล่นเทนนิสด้วย
เมลิสซ่า ไพน์ รองประธานสมาคมนักเทนนิสหญิงอาชีพ หรือ ดับเบิลยูทีเอ ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และผู้อำนวยการแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ บอกว่า โครงการนี้จะสร้างโอกาสให้เด็กในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกได้เข้าถึงเทนนิส และมีประสบการณ์กับกีฬาชนิดนี้ให้มากที่สุด ผ่านการสร้างแรงบันดาลใจจากนักเทนนิสชื่อดังที่ประสบความสำเร็จที่มีบ้านเกิดอยู่ในภูมิภาคนี้ อย่างแทมมารีน เพื่อสร้างความรักในกีฬาเทนนิสและสร้างแรงบันดาลใจให้มีนักเทนนิสหน้าใหม่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด
การเปิดคลินิกครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสพิเศษให้เยาวชนจากมูลนิธิสายเด็ก 12 คนได้จับไม้แร็กเก็ตเป็นครั้งแรกในชีวิต และได้เรียนรู้ทักษะเบื้องต้นในการเล่นเทนนิส
สำหรับโครงการ ดับเบิลยูทีเอ ฟิวเจอร์ สตาร์ จะคัดเลือกนักเทนนิสจาก 17 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประเทศละ 2 คน ในรุ่นอายุ 14 และ 16 ปี มาแข่งขันกันในช่วงเดียวกับที่มีการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ ส่วนมูลนิธิสายเด็ก 1387 เป็นสายด่วนที่จะช่วยเหลือเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline