svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มพยาบาลรพ.เดชา เข้าแจ้งความทวงเงินเดือน!

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนง.พญาไท-เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ดรุณี สถานสถิตย์ อายุ 36 ปีเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลเดชา แผนกผู้ป่วยใน พร้อมเพื่อนพยาบาลจำนวน 4 คนเดินทางมาที่ สน.พญาไท ลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.ท.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ รองสารวัตร(สอบสวน)สน.พญาไท กรณีโรงพยาบาลเดชา ไม่จ่ายเงินเดือนพนักงาน


น.ส.ดรุณ์ กล่าวว่า ทำงานเป็นพยาบาลโรงพยาบาลเดชานาน 6 ปีซึ่งก่อนหน้าที่ตนและกลุ่มเพื่อนพยาบาลไม่ได้รับเงินเดือนตรงตามเวลาที่กำหนดมาหลายครั้งแล้ว บางครั้งผ่านไป 2 เดือนเงินเดือนถึงจะออก จนพนักงานที่นี่ถือว่า เป็นเรื่องปกติเพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดี หลายคนเข้าใจมาตลอด

กลุ่มพยาบาลรพ.เดชา เข้าแจ้งความทวงเงินเดือน!


แต่เมื่อเดือน พ.ย. 2558 เจ้าของโรงพยาบาลคนเก่า มีอาการป่วยหนักและเสียชีวิตในเดือน ก.พ. 2559 จนมีกลุ่มผู้บริหารใหม่เข้ามาเริ่มมีปัญหาเรื่องการจ่ายเงินเดือนอีก ครั้งสุดท้ายที่ตนได้รับเงินเดือนคือ เดือน ก.พ.แต่เป็นเงินเดือนของเดือน ธ.ค. 2558 หลังจากนั้นตนและเพื่อนพนักงานก็ไม่ได้รับเงินเดือนอีกเลย มีเพียงหนังสือแจ้งการผ่อนผันการจ่ายค่าจ้างรายเดือน ซึ่งในหนังสือดังกล่าวได้ลงชื่อกลุ่มผู้บริหารกลุ่มใหม่ซึ่งพวกตนไม่เห็นหน้าและรู้จักมาก่อน

กลุ่มพยาบาลรพ.เดชา เข้าแจ้งความทวงเงินเดือน!

น.ส.ดรุณี กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนและเพื่อนไปร้องเรียนที่กรมแรงงาน ตอนนี้อยู่ในขันตอนการดำเนินการตรวจสอบเอกสาร และในวันนี้เพื่อนพยาบาล 4 คนได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน เพื่อนำใช้ในการฟ้องร้องเรียกเงินเดือน ส่วนที่เหลือกับทางโรงพยาบาลเดชา

กลุ่มพยาบาลรพ.เดชา เข้าแจ้งความทวงเงินเดือน!


เพื่อนพยาบาลบางคน ยอมทำงานจนถึงวันสุดท้ายคือ วันที่ 11 พ.ค. ทั้งที่ไม่ได้รับเงินเดือนมากว่า 6 เดือนแล้ว บางคนทำงานจนผู้ป่วยคนสุดท้ายถูกย้ายออกจากโรงพยาบาลเดชา ดิฉันและกลุ่มเพื่อน ต้องการให้โรงพยาบาลจ่ายเงินเดือน ที่ค้างอยู่ให้ครบเท่านั้น น.ส.ดรุณี กล่าว

ร.ต.ท.พิฆเนศ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทางโรงพยาบาลมีเจตนาเบี้ยวการจ่ายเงินเดือนต่อพนักงานจริง ซึ่งต้องมีการฟ้องร้องเป็นคดีแพ่งโดยผู้เสียหายจะ่รวบรวมพยานหลักฐานและตั้งทีมทนายความก่อนจะมาพบใหเปากคำพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

logoline