svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมย์" พร้อมถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทย พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์2016

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยอมรับว่า เมย์ รัชนก อินทนนท์ อยู่ในข่ายของคนที่จะมาทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาไทยเดินพาเหรดเข้าสู่สนาม ในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 วันที่ 5 สิงหาคมนี้ ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ล่าสุด ทาง "เมย์" ก็บอกว่าพร้อมทำหน้าที่เช่นกัน



รัชนกบอกถึงเรื่องนี้ว่า สำหรับการทำหน้าที่ถือธงชาติไทย ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โดยส่วนตัวพร้อมที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว หากว่าได้รับมอบหมายจากผู้ใหญ่ในวงการกีฬา เพราะโอลิมปิกเป็นมหกรรมกีฬาใหญ่ที่สุดของโลก ถ้าได้ถือธงไตรรงค์ถือว่าเป็นเกียรติประวัติให้กับตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องดูโปรแกรมแข่งขัน หากไม่ติดก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่ มุก คณิศรา เงินศรีสุข ผู้จัดการทีมโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด กล่าวเสริมว่า สโมสรบ้านทองหยอด สนับสนุนให้รัชนก ทำหน้าที่ถือธงชาติไทยในโอลิมปิกเกมส์ อย่างเต็มที่ ถือเป็นเกียรติยศสูงสุด ซึ่งโปรแกรมแข่งขันที่กังวล ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด และทีมตบลูกขนไก่ไทย ก็จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศบราซิล ล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้

สำหรับแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-20 สิงหาคม นี้ ที่สนามริโอเซนโตร พาวิลเลียน 4

logoline