svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เมืองทอง ชนะ สุพรรณฯ 1- 0 ขึ้นจ่าฝูง

12 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดกลางสัปดาห์ เอสซีจีเมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปได้ 1-0 พร้อมขยับแซง แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นรั้งจ่าฝูงของตาราง


การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง กิเลนผยอง เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สุพรรณบุรี เอฟซี โดยเกมนี้เมืองทองฯ ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา , คลีตัน ซิลวา และ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ส่วนทางด้าน ชาริล ชัปปุยส์ ของสุพรรณบุรี ยังคงมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองในเกมนี้

เริ่มเกมครึ่งแรก เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่มีโอกาสบุกหลายครั้ง จนมาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 35 เมื่อผู้เล่นของสุพรรณบุรี ทำแฮนด์บอล ในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และก็เป็นทางด้าน คลีตัน ซิลวา ที่รับหน้าสังหารไม่พลาด และเป็นประตู 102 ของเจ้าตัวในไทยลีก จบครึ่งแรก เอสซีจีเมืองทอง ออกนำ 1-0

กลับเข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมเยือนเริ่มตั้งเกมได้มากขึ้น และมีโอกาสบุกหลายครั้ง แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบคมพอ จนกระทั่งในนาทีที่ 72 สุพรรณฯได้มีการแก้เกม โดยการส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ลงมา เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนบอลได้ทั่วทั้งสนาม

ถัดมานาทีที่ 80 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูตีเสมอ จากจังหวะยิงนอกกรอบของ จักรพันธ์ พรใส กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ปัดบอลมาเข้าทาง คาเมโล กอนซาเลซ ได้ซ้ำจ่อๆ แต่บอลพุ่งชนเสาอย่างไม่น่าเชื่อช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูกันเพิ่ม จบเกม เอสซีจีเมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 พร้อมขยับแซงแบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นรั้งจ่าฝูง ได้สำเร็จ


logoline