svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คณะพิจารณาวินัย แบน เปาโค้ช 1 เดือน

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะพิจารณาวินัย มารยาท สั่งลงโทษแบน ศิวกร ภูอุดม 1 เดือน โดยเป็นการตัดสินโทษย้อนหลัง หลังจากที่มีการตัดสินผิดพลาดในเกม เมืองทอง พบ บางกอกกล๊าส เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยที่ประชุมได้มติสั่งลงโทษแบนย้อนหลัง ศิวกร ภูอุดม เป็นเวลา 1 เดือน หลังจากล่าสุดมองว่า เปาโค้ช ทำหน้าที่ตัดสินผิดพลาดในเกมโตโยต้าไทยลีก ที่เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา
ถึงแม้ว่า เกมดังกล่าว เอสซีจีเมืองทองฯ จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไปครอง แต่ก็ได้มีการร้องเรียนเข้ามาถึงทางคณะกรรมการฯ จากกรณีที่ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ และ สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว 2 กองหลังของทีมเยือน เจตนาเข้าสกัดผู้เล่นของทีมอย่างรุนแรง แต่กลับได้รับแค่ใบเหลืองเท่านั้น
โดยจากการพิจารณาอีกครั้ง ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท เห็นว่า ศิวกร ภูอุดม ทำหน้าที่ตัดสินผิดพลาดจริง จึงเห็นสมควร ให้หยุดพักการทำหน้าที่ชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งจากบทลงโทษดังกล่าว จะทำให้ เปาโค้ช ไม่ได้ลงตัดสินเป็นที่แน่นอนแล้ว จำนวน 5 เกม ด้วยกัน

logoline