svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟฟ้าลัดวงจรไหม้โรงเบียร์

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา -เมื่อเวลา 11.45 น.วันนี้ (11 พ.ค.) ร.ต.อ.ปรมเมศวร์ ศรีธินนท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 650 ถ.พหลโยธิน อ.เมือง จ.พะเยา มีแสงเพลิงและควันไฟโพยพุ่งขึ้นจำนวนมาก จึงได้ประสานงานกับรถดับเพลิงของสถานีดับเพลิงต่างๆในเขตอ.เมืองพะเยาและเดินทางไปที่เกิดเหตุ

ทีเกิดเหตุเป็นที่ตั้งของโรงเบียร์ฮัก สถานบันเทิงยอดฮิตของวัยรุ่นคนพะเยาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านต๋อมและเทศบาลตำบลท่าวังทอง รีบเข้าสกัดเพลิงทันที แต่เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวและโรงเบียร์ทำด้วยไม้เกล็ดจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี พนักงานดับเพลิงต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการเข้าสกัดเพลิง เพราะเข้าได้แต่ทางด้านหน้า ส่วนด้านข้างเป็นซอยแคบรถน้ำเข้าลำบาก ใช้เวลากว่าชั่วโมงครึ่งจึงสามารถทำให้เพลิงสงบได้ ซึ่งก็ปรากฏว่าโรงเบียร์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

นายชัชชัย สุรสิทธิ์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลโรงเบียร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 11.00 น.เศษ ขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่หลังร้าน ก็ได้มีพลเมืองดีวิ่งมาบอกว่ามีกลุ่มควันและแสงไฟโพยพุ่งออกมาจากทางด้านในโรเบียร์ จึงรีบวิ่งมาดู พบว่าที่คัตเอ้าท์ข้างๆเวทีการแสดงดนตรีมีประกายไฟระเบิดออก จึงพยายามจะเข้าไปดับไฟและตัดกระแสไฟ แต่ไม่สามารถทำไ เพราะไฟลุกลามเร็วและร้อนมากๆ ตนจึงวิ่งออกมาและรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที แต่กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงก็ใช้เวลาเกือบ 30 นาที เพราะรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองทั้งหมดถูกนำไปใช้ในการซ้อมแผนรับเพลิงไหม้ที่มห่วิทยาลัยพะเยา

ในเบื้องต้นสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จากแผงไฟฟ้าข้างเวทีการแสดงตามคำบอกเล่าของนายชัชชัย และค่าเสียหายตอนนี้ยังประเมินไม่ได้ ต้องรอให้เพลิงสงบจึงจะเข้าสำรวจแต่เบื้องต้นไม่น่าจะต่ำกว่า 1ล้านบาท

logoline