svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับแก๊งขี้เมาไถเงินไปซื้อเหล้า

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - 3 หนุ่มใหญ่ขี้เมา แยกกันปฏิบัติการหลอกลวงประชาชน 2 คน จอดรถพ่วงข้างในปั้มทำทีน้ำมันหมด อีกรายทำทีเป็นคนพิการตาบอด ยกมือไหว้เรียกความเวทนา ก่อนถูกตำรวจกระชากหน้ากากจับยกแก๊ง เผยเงินจากผู้ใจบุญ นำไปเสวยสุขในวงเหล้า

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ร.ต.อ.สายใจ คำจุลลา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ปั้มปตท.ข้างโรงเรียนสิงห์สมุทร ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีกลุ่มชายวัยกลางคน พฤติกรรมไถเงิน และนั่งขอทาน ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ สร้างความน่ารำคาญใจ และเป็นที่ไม่น่ามองของผู้พบเห็น จึงพร้อมด้วย สายตรวจรถจักรยานยนต์ รุดไปตรวจสอบ

หลังรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ล่วงหน้า พบมีกลุ่มชายดังกล่าวจริง เป็นวัยกลางคน 3 คน อยู่ในอาการเมาสุรา นำรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ยามาฮ่า เมทอัลฟ่า สีแดง ทะเบียน ขธพ-992 ชลบุรี เข้ามาจอดบริเวณหน้าห้องน้ำ ทำทีเปิดฝาถังน้ำมันให้คนพบเห็นคิดว่า รถน้ำมันหมด ทั้งหมดจะแยกดันทำหน้าที่โดย 2 คน มีนายสมคิด บุญดาด อายุ 47 ปี จะเดินเข้าไปเคาะกระจกรถไถเงิน ควบคู่กับ นายคันธสาร ทองอ่อน อายุ 36 ปี เรี่ยไรไถเงินลูกค้าที่เดินผ่านไปมา โดยอ้างจะนำเงินไปเติมน้ำมันรถ ส่วนอีกรายคือ นายกัญญา หวานเสนาะ อายุ 33 ปี พิการตาขวา จะนั่งขอทานอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ทำตัวเป็นที่น่าเวทนายกมือไหว้ขอให้คนเห็นใจ

เบื้องต้น ทั้งหมดถูกจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมเงินสดกว่า 100 บาท ที่ผู้ใจบุญบริจาคให้มา โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ติดสุราดื่ม เหล้าขาว และยาดอง ตั้งวงดื่มกันทุกวัน ยอมรับว่าหาเงินดื่มสุรา จึงรวมหัวกันออกมาหากินหลอกประชาชนในลักษณะเช่นนี้ เนื่องจากได้เงินง่าย และได้ครั้งละหลายร้อยบาท จึงควบคุมตัวทำประวัติ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฐานเรี่ยไร

สอบถาม นายอุทัย ลูกภูเฉียว อายุ 39 ปี คนขายผลไม้เล่าว่า เกือบทุกวันในช่วงเช้า ชายกลุ่มนี้เข้ามาจอดรถในปั้ม ทำทีตบตาลูกค้าในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ปั้มเคยตกเป็นเหยื่อ หลงเชื่อเติมน้ำมันให้ เพราะคิดว่าเดือดร้อนจริง เมื่อเติมให้ไปไม่นานก็ย้อนกลับมาอีก ไถเงินและขอทานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ อย่างไม่มีความเกรงใจ จนทำให้ลูกค้าบางรายเกิดความไม่พอใจ และเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ทางปั้มได้เข้าห้ามปรามแล้วแต่ไม่ฟัง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการจับกุมดังกล่าว

logoline