svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กีรติ"เจ้าของห้องเสื้อดัง แจ้งตร. ช่วยตามหาแม่ ยันไม่ใช่ลักพาตัว

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ระบุกีรติเจ้าของห้องเสื้อดังแจ้งให้ช่วยตามหาแม่ ยันไม่ใช่ลักพาตัว ย้ำคนพาไปมีหน้าที่อนุบาลตามคำสั่งศาล

จากกรณี นายกีรติ ชลสิทธิ์ เจ้าของห้องเสื้อชื่อดัง ดวงใจบิส ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กชื่อ Kerati Chollasit มีใจความว่า จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องจาก นางสมพร ชลสิทธิ์ อายุ 90 ปี ซึ่งเป็นมารดา ถูกนายอาภากร นัยวัฒน์ และภรรยา นตัวำออกจากโรงพยาบาลวิชัยยุทธ และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา โดยที่ไม่ได้แจ้งว่าจะนำตัวแม่ไปไหน จากนั้นได้เจ้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พยาไท เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า และยังไม่รู้เบาะแสของผู้เป็นแม่ รู้สึกเป็นห่วงในความปลอดภัย
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.พญาไท เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว นายกีรติ เจ้าของห้องเสื้อดวงใจบิส ได้เข้ามาขอลงบันทึกประจำวัน กรณีที่พี่สาวได้พาตัวมารดาวัย 90 ปี ออกจากโรงพยาบาลไป โดยขาดการติดต่อเป็นเวลาหลายวัน จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวให้ เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัย ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้นตนทราบว่า นายกีรติและพี่สาวมีหน้าที่อนุบาลมารดาร่วมกันตามคำสั่งของศาล เนื่องจากมารดาอายุมากแล้วไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ 
พ.ต.ท.ธรรมรักษ์ กล่าวอีกว่า ภายหลังจาก นายกีรติ เข้ามาลงบันทึกประจำวันแล้ว ก็ได้ประสานฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ให้ช่วยประสานกับตำรวจอ่างศิลา จ.ชลบุรี ให้เข้าไปตรวจสอบว่า มารดาของนายกีรติอยู่ที่บ้านพี่สาวตามคำบอกเล่าของนายกีรติหรือไม่ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวยังไม่ใช่คดีอาญา เนื่องจากมารดาของนายกีรติได้ไปกับผู้อนุบาล ไม่ใช่การลักพาตัวไป ซึ่งขณะนี้ตำรวจจึงมีอำนาจเพียงช่วยประสานให้ตามคำร้องขอของนายกีรติ เท่านั้น
ทั้งนี้ นายกีรติ ได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อแถลงชี้แจงรายละเอียดเรื่องดังกล่าว ที่ร้านหลายรส ถ.ริมคลองประปา ในวันที่ 11 พฤษภาคม นี้ เวลา 16.00 น. โดยคาดว่ากรณีดังกล่าวอาจจะเป็นความขัดแย้งในครอบครััว เกี่ยวกับเรื่องมรดก

logoline