svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หน.อช.ดอยสุเทพ แจงไม่มีรายงานสัตว์ป่าถูกไฟไหม้ตาย

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ชี้แจงภาพสัตว์ป่าล้มตายในโลกโซเชียล ยังไม่มีรายงานสัตว์ตายตามภาพปรากฎ เร่งตรวจสอบหาแหล่งที่มาภาพ ยันเฝ้าระวังไฟลุกลามอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีไฟไหม้ป่าขุนช่างเคี่ยน อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีพื้นที่ป่าเสียหายกว่า 300 ไร่ ล่าสุด ได้มีการแชร์ภาพสัตว์ป่าหลายชนิดเช่น กระรอก งู เต่า นก ตายจากการถูกไฟไหม้ลงโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก โดยทำให้ผู้ที่พบเห็นคาดว่า สัตว์เหล่านี้ตายจากการถูกไฟไหม้ป่าครั้งนี้
นายอัมพร ปานมงคล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย กล่าวว่า จากภาพที่ปรากฎตามโซเชียลมีเดียว่ามีสัตว์ป่าล้มตายจากการถูกไฟไหม้ป่าขุนช่างเคี่ยนบนพื้นที่อุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย โดยหลังจากสามารถควบคุมเพลิงได้แล้วได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการดับไฟป่าและมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่ตลอดแนวจุด ตั้งแต่เกิดไฟไหม้มา โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการรายงานพบว่ามีสัตว์ล้มตายตามภาพที่ปรากฎในโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด
"ขณะนี้ได้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้นได้มีการเผยแพร่มาจากแหล่งใด อย่างไรก็ตาม ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการดับไฟป่าเข้าเฝ้าระวังพื้นที่อย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไฟป่าลุกลามอีกครั้ง" นายอัมพร กล่าว

logoline