svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราชนาวี" ร่วมพึ่งของขลัง "เจ้าคุณธงชัย" เป็นแรงสู้ศึกไทยลีก2016

11 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชนาวี เป็นทีมฟุตบอลในไทยลีก ที่เข้าพบท่านเจ้าคุณธงชัย แห่งวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ด้วยความต้องการกำลังใจ ในการทำผลงาน เพื่อสู้ศึกในลีกสูงสุด โสภณ เพชรแท้ มีรายงาน


ภาพทางเฟซบุคส์จากสโมสราชนาวี ทีมฟุตบอลในไทยลีก ภายใต้การนำของประธานสโมสร พลเรือเอกประพฤติพร อักษรมัต ในวันที่พวกเขาพากันเข้าพบพระพรหมมังคลาจารย์ หรือท่านเจ้าคุณธงชัย แห่งวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ ขอรับผ้ายันต์เลสเตอร์ และเหรียญห้อยคอเพื่อสร้างกำลังใจ
ขณะที่วันแข่งขัน บริเวณม้านั่งข้างสนามที่รังเหย้าสัตหีบ จ.ชลบุรี ก็มีปืนแบบจำลอง ที่หมายถึงการยิงประตูคู่ต่อสู้วางเอาไว้ สถานการณ์ของราชนาวี ขณะนี้คือลงแข่ง 10 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 6 อยู่ที่อันดับ14 จาก 18 ทีม ทำให้พวกเขาต้องการพลังเพื่อพาทีมไปข้างหน้า

"ราชนาวี" ร่วมพึ่งของขลัง "เจ้าคุณธงชัย" เป็นแรงสู้ศึกไทยลีก2016


สเตฟาร์โน่ คูกูรราร์ เฮดโค้ชสโมสรราชนาวี ที่เคยผ่านประสบการณ์พาทีมหนีตายเมื่อฤดูกาล 2015 บอกว่าเขาให้ความเคารพต่อความเชื่อของคนไทย ในมุมมองของเขา ปาฏิหาริย์ที่กิดขึ้นกับฟุตบอล คือการที่ทีมเล็กสามารถล้มทีมใหญ่ได้ ส่วนปัญหาของทีมตอนนี้อยู่ที่ความคมในการจบสกอร์ ซึ่งเขาเองกำลังหาทางแก้ไขเพื่อพาทีมโซนอันตราย "ผมเป็นต่างชาติ แต่ผมก็ให้เกียรติกับความศรัทธา การเข้าพบท่านเป็นสิ่งที่ดีกับการสร้างกำลังใจ แม้แต่เลสเตอร์ก็ได้รับในสิ่งที่ดี และเราเองก็น่าที่จะได้รับในสิ่งที่ดี เช่นเดียวกัน สเตฟาร์โน่ คูกูรราร์ เฮดโค้ชราชนาวี
ราชนาวี มีแผนที่จะนำเอายันต์เลสเตอร์ที่ได้รับมา นำมาติดตั้งภายในสโมสรที่สัตหีบ เพื่อเป็นศูนย์รวมของพลังแห่งความศรัทธา

logoline